• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ขอนแก่น!!พร้อมจัดงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2563

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ขอนแก่น!!พร้อมจัดงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2563 


     วันนี้ (25 พ.ย. 63) ที่ โรงแรมโฆษะ จังหวัดขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2563 โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2563 ที่ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เพื่อสืบสานอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดขอนแก่นและภาคอีสาน คืนความสุขให้คนขอนแก่นกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่


ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในปีนี้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 โดยเน้นการสวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย การรักษาระยะห่าง การจัดจุดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว ควบคู่ไปกับการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ของจังหวัดขอนแก่น การนำเสนอศิลปวัฒนธรรมประเพณีของชาวอีสาน การเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City) กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงทางศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นอีสาน การสืบสานประเพณีผูกเสี่ยวแห่งเดียวของภาคอีสาน การแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไหมมัดหมี่ขอนแก่นเมืองหัตถกรรมโลกแห่งผ้ามัดหมี่ การประกวด สาธิต การแข่งขันทางศิลปวัฒนธรรมอีสาน การจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากไหมทั้งภายในประเทศ และ ประเทศอนุภาคลุ่มน้ำโขง การจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอป ของดีเมืองขอนแก่น สนับสนุนผลิตภัณฑ์โอทอป ให้เกิดการแข่งขัน สร้างตลาดใหม่ เสริมรายได้ให้แก่กลุ่มผู้ผลิตสินค้า เพิ่มพูนรายได้ โดยงดเว้นกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค งดการประกวดนางงามไหมขอนแก่น งดการแสดงเวทีมหรสพ งดการออกร้านร้านธารากาชาด แต่ยังคงจำหน่ายสลากกาชาดสมนาคุณ ลุ้นรับโชคบ้านพร้อมที่ดินมูลค่า 2.15 ล้านบาท และรางวัลอื่นๆ อีกกว่า 400 รางวัล ซึ่งจะออกรางวัลในวันที่ 10 ธันวาคม 2563 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงาน 


ทั้งนี้ ขอเชิญชวนชาวขอนแก่น ร่วมรำบวงสรวง 10 สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองขอนแก่น เพื่อความเป็นสิริมงคลของเมืองและการจัดงานเทศกาลไหม ฯ ในวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ศาลหลักเมืองขอนแก่น ภายใต้มาตรการคุมเข้มด้านสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยของทุกคนอย่างเต็มที่




Cr.ปชส.ขอนแก่น
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)


-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์


-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น