• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

กระทรวงพาณิชย์ Kick off โครงการพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ล็อต 3 ร่วมกับห้างค้าปลีกท้องถิ่นทั่วประเทศ 158 แห่ง รวมสินค้ากว่า 4,800 รายการ

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

กระทรวงพาณิชย์ Kick off โครงการพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ล็อต 3 ร่วมกับห้างค้าปลีกท้องถิ่นทั่วประเทศ 158 แห่ง รวมสินค้ากว่า 4,800 รายการ 


          วันนี้ (15 พ.ค. 63) ที่ ห้างสรรพสินค้า เซนโทซ่า ขอนแก่น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดงานและตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 3 โดยมีตัวแทนห้างท้องถิ่นในจังหวัดขอนแก่น และทั่วทุกภูมิภาคที่ร่วมโครงการผ่านระบบ Zoom เว็บคอนเฟอร์เรนซ์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ในยุค New Normal


นายจุรินทร์ฯ กล่าวว่า โครงการพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ล็อต 3 นี้ เป็นการลดราคาสินค้าใน 6 กลุ่มสำคัญ ซึ่งเป็นสินค้าที่จำเป็นที่ในชีวิตประจำวัน ประกอบด้วย กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มอาหารปรุงสำเร็จแช่แข็ง กลุ่มซอสปรุงรส กลุ่มของใช้ประจำวัน กลุ่มผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย และกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้าง ซึ่งทั้ง 2 Lot ที่ผ่านมานั้น มีสินค้าเข้าร่วมรายการทั้งหมด 3,025 รายการ และลดราคาสูงสุดถึง 68% โดยมีห้างสรรพสินค้าในระดับประเทศเข้าร่วม 13 ห้างสรรพสินค้า ที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ ดังนั้นการลดราคาในโครงการพาณิชย์ลดราคา เพื่อประชาชนทั้ง 2 Lot ที่ผ่านมานั้น เป็นการลดราคาสินค้าภายใต้ความร่วมมือของกระทรวงพาณิชย์กับเอกชนให้กับประชาชนคนไทยทั่วทั้งประเทศ  ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระประชาชนเป็นอย่างมาก จึงมีการดำเนินการเชิงลึกมากยิ่งขึ้น โดยการเจาะกลุ่มร้านค้าปลีกที่ให้ประชาชนผู้บริโภคเข้าถึงครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น โครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน Lot  3 เป็นโครงการภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้ร่วมกับห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นทั่วประเทศจาก 67 จังหวัด โดยมีห้างท้องถิ่นรวม 158 ห้าง 287 สาขา ที่กระจายอยู่ในทุกภาคทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการและมีสินค้าเพิ่มเติมจากล็อตที่ 2 อีกจำนวน 1,717 รายการ และลดราคาสูงสุดร้อยละ 68


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อนับรวมโครงการพาณิชย์ลดราคาล็อต 1-3 รวมกันแล้ว ถือว่าโครงการนี้มีสินค้าเข้าร่วมรายการรวมทั้ง 3 ล็อต จำนวน 4,845 รายการ และลดราคาสูงสุดถึง 68% โดยมีการกระจายสินค้าทั้งในระดับห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีก-ค้าส่งระดับชาติ และห้างค้าส่งระดับท้องถิ่นที่กระจายอยู่ทุกพื้นที่ทุกภูมิภาค ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการช่วยลดภาระค่าของชีพให้กับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ และยังช่วยเพิ่มมูลค่าของเงินเยียวยาของรัฐบาลที่จ่ายเงินให้กับผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนคนละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่ง 5,000 บาทต่อเดือนนั้น หากนำมาซื้อสินค้าลดราคาร้อยละ 60 จะเท่ากับเงิน 5,000 บาท สามารถซื้อสินค้าได้มากขึ้นอีก 3,000 บาท และยังช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของพี่น้องประชาชนและเป็นการช่วยให้เกิดการหมุนเวียน ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวม ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นี้ด้วย







Cr. ปชส.ขอนแก่น
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

 
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น