• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2563

ขอนแก่น-ผวจ.ขอนแก่น เยี่ยม 250 ผู้ต้องขังจากเรือนจำบุรีรัมย์

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ขอนแก่น-ผวจ.ขอนแก่น เยี่ยม 250 ผู้ต้องขังจากเรือนจำบุรีรัมย์

   

       ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ภายในเรือนจำกลางขอนแก่น พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจผู้ต้องขัง 250 คน จากเรือนจำกลางบุรีรัมย์ที่ถูกส่งมาฝากขังชั่วคราวจากเหตุจราจล
         

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 มี.ค.2563 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นพ.สมชายโชติ ปิยะวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น นายสมมาตย์ สุราช ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น พันตำรวจเอกสกล สิทธิวิชัย รอง ผบก.ภจว.ขอนแก่นพ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ภายในเรือนจำกลางขอนแก่น เช่นความสะอาดของโรงครัวที่จะต้องถูกสุขลักษณะ ความสะอาดของเรือนนอนของผู้ต้องขัง ซึ่งมีอยู่กว่า 4,685 คน รวมทั้งการให้ผู้ต้องขังทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ขณะเดียวกันก็ได้เข้าตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ต้องขังที่ถูกส่งตัวมาจากเรือนจำกลางบุรีรัมย์จากเหตุจราจล เพื่อฝากขังที่เรือนจำกลางขอนแก่น จำนวน 250 คน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแยกพื้นที่ในการควบคุม พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19
         

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ที่ผ่านมาจังหวัดขอนแก่นได้มีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโควิด 19 อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทางเรือนจำกลางขอนแก่นเองก็เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นภายหลังจากที่กรมราชทัณฑ์ได้มีคำสั่งให้ทุกเรือนจำ งดให้ญาติมาเยี่ยมผู้ต้องขังที่เรือนจำ ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา และเปลี่ยนมาเป็นการพบปะพูดคุยกันระหว่างผู้ต้องขังชั้นดีกับญาติ ผ่านทางระบบแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ รวมทั้งตรวจคัดกรองเจ้าหน้าที่ และผู้ที่ต้องผ่านเข้าออกเรือนจำทุกคน ซึ่งปัจจุบันมีผู้ต้องขังทั้งชายและหญิงอยู่ภายในเรือนจำกว่า 5,000 คน และต้องรับนักโทษที่ถูกส่งตัวมาจากเรือนจำกลางจังหวัดบุรีรัมย์อีก 250 คน จึงมั่นในว่ามาตรการป้องกันที่ดำเนินการอยู่ จะสามารถป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน



Cr. กัมพล ดวงชิน
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

 
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น