• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2563

คุมเข้ม!!นายอำเภอบ้านไผ่เพิ่มมาตรการด่านตรวจชุมชนไม่ให้บุคคลอื่นเข้าในหมู่บ้าน เพื่อสกัดเชื้อไวรัสโควิด-19 (มีคลิป)

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

คุมเข้ม!!นายอำเภอบ้านไผ่เพิ่มมาตรการด่านตรวจชุมชนไม่ให้บุคคลอื่นเข้าในหมู่บ้าน เพื่อสกัดเชื้อไวรัสโควิด-19 (มีคลิป)


    นอกจากด่านตรวจคัดกรองหลักเชื่อมรอยต่อจังหวัดแล้ว อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ยังมีด่านชุมชนที่คอยคัดกรองซ้ำเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 โดยยกระดับด่านชุมชนสกัดบุคคลภายนอกไม่ให้เข้าหมู่บ้านโดยไม่จำเป็น และคนในหมู่บ้านหากไม่ใส่หน้ากากอนามัยจะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากชุมชน
 

คณะกรรมการหมู่บ้าน ชรบ. และตำรวจ สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ร่วมกันตั้งด่านตรวจชุมชน ที่บ้านศิลานาโพธิ์ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ถือเป็นยกระดับความเข้มข้นในการสกรีนบุคคลภายนอกไม่ให้เข้าหมู่บ้านหากไม่มีภารกิจจำเป็น การยกระดับนี้เริ่มพร้อมกันทั้ง 10 ตำบล 111 หมู่บ้าน รถทุกคันที่หันหน้าเข้าหมู่บ้าน คนขับและผู้โดยสารจะต้องลงมาจากรถ วัดอุณหภูมิ หากเป็นคนภายนอกต้องจดบันทึกประวัติเพื่อง่ายต่อการติดตาม ขณะที่ชาวบ้านที่สัญจรผ่านด่านตรวจชุมชนต่างให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี
   

นายรุจน์ รังสี นายอำเภอบ้านไผ่ ย้ำเจ้าหน้าที่ด่านตรวจชุมชนทุกด่าน สกัดกั้นใช้กลยุทธด่านชุมชนพลังคนบ้านไผ่เอาชนะโควิด-19 และอาชญากรรม ภารกิจหลักคือสกัดกั้นคัดกรองบุคคลอื่นที่ไม่ใช่คนในหมู่บ้าน สกรีนคนในหมู่บ้านที่กลับมาจากต่างจังหวัด โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตรวจตราไม่ให้ชาวจับกลุ่มและทำกิจกรรมที่รวมคนหมู่มากในชุมชน และในสภาวะที่คนกลับมาภูมิลำเนาจำนวนมาก ต้องเฝ้าระวังอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นและยาเสพติดในหมู่บ้าน พร้อมกันนี้ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ยังได้ใช้รถสายตรวจติดตั้งเครื่องขยายเสียงและป้ายประชาสัมพันธ์ ตำรวจขอนแก่น stop covid-19 ไปตามถนนสายต่างๆในหมู่บ้าน ชุมชน เพื่อให้ประชาชนอยู่กับบ้าน ภายใต้แนวคิด 3s คือ save khon kaen / stop covid-19 และ stay home อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติด้วย

 
ด่านชุมชนทั้ง 111หมู่บ้าน จะเป็นด่านคัดกรองซ้ำ จากด่านทั้ง 9 จุดของ จ.ขอนแก่น ที่เป็นจุดเชื่อมต่อแต่ละจังหวัด ซึ่งของอำเภอบ้านไผ่จะอยู่บนถนน บ้านไผ่ บรบือ เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง อำเภอกุดรัง จ.มหาสารคาม กับ อ.บ้านไผ่. จ.ขอนแก่น ซึ่งจุดนี้ก็จะมีการคัดกรองบุคคลต่างจังหวัดและออกใบคัดกรองมอบให้ เพื่อไปสู่ด่านคัดกรองอื่นๆ ไม่ต้องตรวจซ้ำอีก ขณะที่การตั้งด่านที่ผ่านมายังไม่พบผู้ป่วยหรือคนที่มีอาการไข้สูง และกลุ่มเสี่ยงใดๆ


เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

คลิปวีดีโอ

คุมเข้ม!!นายอำเภอบ้านไผ่เพิ่มมาตรการด่านตรวจชุมชนไม่ให้บุคคลอื่นเข้าในหมู่บ้าน เพื่อสกัดเชื้อไวรัสโควิด-19 




-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น