• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562

มูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี เตรียมจัดงานหาทุนยื้อชีวิตผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดี

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

มูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี เตรียมจัดงานหาทุนยื้อชีวิตผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดี  


      เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562 มูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี จัดการประชุมสามัญประจำปี 2561 ที่ห้องประชุม 5102 อาคารเวชวิชชาคาร คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมี ศ.ดร.พวงรัตน์ ยงวณิชย์ ประธานมูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี เป็นประธานการประชุม และ รศ.นพ.ณรงค์ ขันตีแก้ว ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยมะเร็งท่อน้ำดี ในฐานะรองประธานมูลนิธิฯ พร้อมคณะกรรมการ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
ศ.ดร.พวงรัตน์ ยงวณิชย์ ประธานมูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี ได้แจ้งต่อที่ประชุมฯ ได้รับทราบความคืบหน้าการดำเนินงานของมูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี ที่ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ ในปีงบประมาณ 2561 อาทิ โครงการการส่งเสริมการเข้าถึงบริการผ่าตัดมะเร็งท่อน้ำดีของประชาชนเพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช พร้อมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา การจัดงานวันมะเร็งท่อน้ำดีโลก World CCA Day 2018 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงภัยร้ายของพยาธิใบไม้ตับ และโรคมะเร็งท่อน้ำดีที่คุกคามชีวิต และมีอุบัติการณ์การเกิดโรคนี้ในระดับสากลที่เพิ่มขึ้น


มหกรรมรณรงค์กำจัดพยาธิใบไม้ตับต้านภัยมะเร็งท่อน้ำดีสัญจร โดยการตรวจคัดกรองให้กับกลุ่มเสี่ยงด้วยเครื่องอัลตราซาวด์ ในโรงพยาบาลเครือข่ายพื้นที่ 20 จังหวัดในภาคอีสาน รวมทั้งขยายเพิ่มเติมอีก 8 จังหวัดของภาคเหนือ และ 1 จังหวัดของภาคตะวันออก รวมเป็น 29 จังหวัด นอกจากนี้ยังได้มอบเงินช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดี และสนับสนุนเครื่องมือแพทย์และเวชภัณฑ์ ให้แก่ในโรงพยาบาลเครือข่าย ปีละ 2 โรงพยาบาลๆ ละ 100,000 บาท


โครงการการส่งเสริมการเข้าถึงบริการผ่าตัดมะเร็งท่อน้ำดี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช พร้อมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา โดยการสนับสนุนงบประมาณสำหรับการผ่าตัด ผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดีเพื่อหวังผลหายขาด และประคับประคองเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ป่วยได้มีโอกาสเข้าถึงการผ่าตัดมากขึ้น มีโรงพยาบาลเข้าร่วมโครงการ 4 แห่ง คือ โรงพยาบาลศรีนครินทร์  โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น โรงพยาบาลร้อยเอ็ด และโรงพยาบาลสกลนคร ได้ทำการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดี หวังผลหายขาด 43 ราย และประคับประคอง 105 ราย รวม 148 ราย ใช้เงินทั้งสิ้น 3,857,070 บาท


นอกจากนี้ ยังได้ชี้แจงสถานะการเงิน แผนการดำเนินงานและการขออนุมัติงบประมาณ ประจำปี 2562 รวมถึงการนำเสนอช่องทางประชาสัมพันธ์มูลนิธิฯ ให้แก่ที่ประชุมรับทราบ ซึ่งคณะกรรมการมูลนิธิฯ ยังได้ร่วมกันเสนอแนะแนวทาง และข้อคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางการดำเนินงานของมูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดีในปี 2562 ในการระดมทุนหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดี โดยการจัดกอล์ฟการกุศล ณ สนามกอล์ฟเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ภายในเดือนธันวาคม 2562 และจัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล รวมทั้งเชิญดารา นักร้อง บุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น ณเดชน์ คูกิมิยะ, ไมค์ ภิรมย์พร และ บัวขาว บัญชาเมฆ มาเป็นพรีเซนเตอร์ ร่วมรณรงค์โรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี


ทั้งนี้ผู้ประสงค์ที่จะช่วยเหลือกิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิมะเร็งท่อนำดี ด้วยการซื้อสินค้าที่ระลึก อาทิ เสื้อคอโปโล เสื้อยืด พวงกุญแจ หรือสามารถร่วมบริจาคเงินผ่านทางตู้ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา ทั่วประเทศ และบริจาคผ่านเคาเตอร์เซอร์วิส 7-11 ทุกสาขา สอบถามรายละเอียดได้ที่ 043-203769 มูลนิธิมะเร็งท่อนำดี ชั้น 3 อาคารเวชวิชชาคาร คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น “ทุกบาทที่ท่านอุทิศ ช่วยยืดชีวิตผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดี”




เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล
คุณธรรมนำใจประชาชน)






-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น