• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์-เตือนภัย!!มิจฉาชีพปลอมเป็นเจ้าหน้าที่การประปาหลอกเก็บเงินค่าน้ำกลางเมือง

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

บุรีรัมย์-เตือนภัย!!มิจฉาชีพปลอมเป็นเจ้าหน้าที่การประปาหลอกเก็บเงินค่าน้ำกลางเมือง



     ประปาเคยเตือนโจรปลอมเป็นพนักงานการประปาอ้างจะตัดมิเตอร์เพราะค้างชำระ โดนไปแล้วหลายรายส่วนใหญ่ตามรอบนอก คราวนี้โจรใจถึงเจาะกลางเมือง มีเหตุผล เจ้าของร้านยอมจ่ายเอาวงจรปิดแจ้งจับ คาดอาจรู้ภายในเพราะข้อมูลดี
วันที่ 21 ก.ย.เจ้าของร้านมิตรถาวร” ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเครื่องใช้เด็กแรกเกิด ร้องผ่านสื่อ หลังจากถูกกลุ่มมิจฉาชีพ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ มาเรียกเก็บเงินค่าน้ำประปา อ้างการประปาได้ตัดระบบการหักบัญชี พร้อมจะตัดมิเตอร์หากไม่จ่ายค่าน้ำ
นางอสิศรา ศักรินพานิชกุล อายุ 42 ปี เจ้าของร้านมิตรถาวร ยังได้เปิดเผยภาพวงจรปิดซึ่งมีคนร้ายเป็นชายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในร้าน ในวันที่ 19 ก.ย เวลา18.20 น.
วันนั้นมีชายดังกล่าวรูปร่างท้วม ผิวดำ สูงประมาณ 165 ซม.ผมเกรียน ได้แจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ เข้ามาสอบถามว่าทางร้านได้ชำระค่าน้ำประปาจากการหักเงินในบัญชีธนาคารหรือไม่
โดยชายดังกล่าวแจ้งว่าระบบการตัดบัญชีธนาคารค่าน้ำประปาส่วนภูมิภาคมีปัญหา พร้อมทั้งแสดงบัตรเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาคบุรีรัมย์ พร้อมกับอ้างว่าตนเองได้เข้ามาแล้ว1รอบ เห็นว่ากำลังยุ่งอยู่กับการขายของจึงไม่ได้เข้าไปที่ร้าน โดยระบบได้มีการแจ้งเตือนให้ตนเองมาตัดมิเตอร์น้ำเนื่องจากไม่จ่ายค่าน้ำ ตนเองจึงได้ออกมาเตือนผู้ใช้น้ำประปาให้มีการชำระค่าน้ำประปาที่ค้างก่อนโดนตัดมิเตอร์น้ำ
นางอสิศรา ได้กล่าวด้วยว่าหลังจากรับฟังการอธิบายของเจ้าหน้าที่ ตนเองได้เช็ค SMS ที่สมัครแจ้งยอดเงินเข้า-ออก ไว้กับธนาคารก็พบว่ายอดเงินในบัญชีปกติ การประปาไม่ได้หักเงินเหมือนทุกเดือนที่ผ่านมาจริง
จึงตัดสินใจจ่ายค่าน้ำประปาไปเป็นจำนวนเงิน 782 บาท ซึ่งเป็นยอดเงินที่ใกล้เคียงกับยอดที่ตนเองชำระเกือบทุกเดือน หลังจากนั้นคนร้ายได้ออกใบเสร็จรับเงินค่าน้ำประปาให้
พอรุ่งเช้า กลับได้รับจดหมายใบเสร็จรับเงินของการหักบัญชีธนาคารของการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ จึงรู้ว่าโดนหลอก จึงนำใบเสร็จดังกล่าวเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องที่แปลกที่ใบเสร็จรับเงินของการประปา ห่างจากบิลที่คนร้ายมาเรียกเก็บเพียง 20 บาท ถือว่ามีข้อมูลที่แม่นยำ หรืออาจจะเป็นคนที่เจาะข้อมูลภายในได้




ภาพ/ข่าว  ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง  /  วันชัย ผิวอร่าม จังหวัดบุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)






-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น