• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์ - สพม.32รณรงค์ให้ความรู้คุมเข้มป้องกันนักเรียนเล่นพนันฟุตบอลโลก2018

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

บุรีรัมย์ - สพม.32รณรงค์ให้ความรู้คุมเข้มป้องกันนักเรียนเล่นพนันฟุตบอลโลก2018

สพม.32 จับมือตำรวจบุรีรัมย์ คิกออฟรณรงค์ให้ความรู้ถึงโทษภัย และอันตรายจากการเล่นพนันฟุตบอลโลก 2018 ที่โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม เพื่อสร้างจิตสำนึกให้เรียนไม่ตกเป็นทาสการพนัน สั่งโรงเรียนนำเทปแข่งขัน เปิดให้นักเรียนดูช่วงพักเที่ยง
เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2561 ที่โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายรณชัย สุขสมบูรณ์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต(สพม.) 32 เปิดโครงการมาตรการป้องกันการเล่นพนันฟุตบอลในสถานศึกษา ซึ่ง สพม.32 โดยโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ จัดขึ้นเพื่อเป็นการร่วมมือ ในการกำชับดูแล และเฝ้าระวังป้องกัน ไม่ให้เด็กนักเรียนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการพนันฟุตบอลโลก ที่จะมีการจัดแข่งขันขึ้น ที่สาธารณรัฐ รัสเซีย ระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.-15 ก.ค.61 นี้ ทั้งเพื่อเป็นการสร้างความตระหนักให้นักเรียน ได้ทราบถึงโทษภัยจากการเล่นพนันฟุตบอล รวมถึงการพนันทุกชนิด
ผู้อำนวยการ สพม.32 ระบุว่า ทางเขตพื้นที่การศึกษา ได้ร่วมกับตำรวจ จัดชุดเฝ้าระวังคอยสอดส่องดูแล หากรู้ว่ามีเด็กจะเล่นพนัน จะมีสายสืบเข้าไปห้ามปราม และดำเนินการตามมาตรการป้องกัน การเล่นพนันทายผลฟุตบอล 10 มาตรการ ที่ สพฐ.ได้กำหนดขึ้น ซึ่งในห้วงเวลา 1 เดือนกว่า ที่ได้มีการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลโลก มีทีมชั้นนำจากหลายประเทศมาเข้าร่วมแข่งขัน ทำให้เป็นที่สนใจของผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา เยาวชน และประชาชนทั่วไป นอกจากการชมฟุตบอลแล้ว สิ่งที่ตามมาคือการเล่นพนันฟุตบอล
ผู้อำนวยการ สพม.32 ระบุด้วยว่า มีความเป็นห่วงกับปัญหาดังกล่าว ที่อาจจะเกิดขึ้นกับนักเรียน เพราะช่วงเวลาที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก อยู่ระหว่างการปิดภาคเรียน ซึ่งการถ่ายทอดสดการแข่งขันในบางแมตช์ อาจจะเป็นเวลาดึก จะทำให้นักเรียนอดนอนเพื่อรอชมการแข่งขัน จึงได้มอบหมายให้โรงเรียน นำเทปการแข่งขันในคู่ดึก มาเปิดให้นักเรียนชม ในช่วงพักกลางวัน หรือช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้เด็กชมการแข่งขันฟุตบอล
“มักจะพบว่าในช่วงที่มีการแข่งขัน และหลังการแข่งขัน มักจะพบว่ามีปัญหาเกิดขึ้น ทั้งปัญหาการทะเลาะวิวาท หรือการติดตามทวงหนี้ นำมาซึ่งปัญหาอาชญากรรมต่างๆตามมา ได้กำชับให้สถานศึกษา จัดอาจารย์เข้าไปดูแล เพื่อว่ากล่าวตักเตือนให้เด็กได้มีสติ อย่าตกเป็นทาสของการพนัน โดยให้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสื่อต่างๆให้เด็กได้รู้ถึงโทษของการเล่นการพนัน”นายรณชัย กล่าว.




ภาพ/ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง /วันชัย ผิวอร่าม. จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น