• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์-ครบรอบ 91 ปี หลวงปู่เหลือง เกจิดังอีสานใต้ลูกศิษย์ร่วมทำบุญแน่นวัด

บุรีรัมย์-ครบรอบ 91 ปี หลวงปู่เหลือง เกจิดังอีสานใต้ลูกศิษย์ร่วมทำบุญแน่นวัด

วันที่ 1 พ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดกระดึงทอง อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ได้มีประชาชนเดินทางไปร่วมทำบุญครบรอบอายุ 91 ปี ของพระราชปัญญาวิสารัท หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันดีในนาม”หลวงปู่เหลือง ฉนุทาคโม”พระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีสานใต้ ที่มีลูกศิษย์ทั่วประเทศ
                         
โดยช่วงเช้าจะมีพิธีตักบาตรเพื่อให้เป็นสิริมงคลกับครอบครัว ประชาชนส่วนหนึ่งบริจาคทรัพย์ให้กับวัด โดยภายในวัดมีโรงทานมากมาย ทั้งมีการบริจาคเสื้อผ้าให้แก่ประชาชนที่มาร่วมทำบุญทำให้บรรยากาศภายในวัดคึกคัก นอกจากนี้ยังมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่ นำแผงมาขายกว่า 50 แผง ซึ่งเลขที่ประชาชนต้องการซื้อมากที่สุดคือ 91 ทำให้ลอตเตอรี่เลขดังกล่าวเกลี้ยงแผง
                        
สำหรับพระราชปัญญาวิสารัท หรือหลวงปู่เหลือง ฉนฺทาคโม เจ้าอาวาสวัดกระดึงทอง ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ อดีตเจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ (ธรรมยุต) ซึ่งพุทธศาสนิกชนรู้จักกันในนามหลวงปู่เหลือง วัดกระดึงทอง เป็นศิษย์อาวุโสรูปหนึ่งของหลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์ หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดถ้ำขาม จ.สกลนคร และพระอริยเวที (เขียน ฐิตสีโล) วัดรังสีปาลิวัน จ.กาฬสินธุ์ และหลวงพ่อท่านลี ธมมธโร วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ หลวงปู่เหลืองจะมีจริยาวัตรแบบพระผู้ติดดิน อยู่อย่างสมถะเรียบง่าย แม้ท่านจะมีตำแหน่งสูงทางโลกแต่ไม่เคยถือยศถือตำแหน่งใดๆ ในวงการพระเครื่องจะรู้จักหลวงปู่เหลืองเป็นอย่างดี เพราะมีหลายรุ่นที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักบรรดาเซียนพระทั่วประเทศ //////////////
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น