• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์-คืบหน้า!! ตร. เมาซิ่งชนรถรีเฟอร์ ล่าสุดเร่งสอบสัปดาห์นี้สรุปสำนวนส่ง ยืนยันเมาแล้วขับ!

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

บุรีรัมย์-คืบหน้า!! ตร. เมาซิ่งชนรถรีเฟอร์ ล่าสุดเร่งสอบสัปดาห์นี้สรุปสำนวนส่ง ยืนยันเมาแล้วขับ!

พนักงานสอบสวนที่ตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์ เร่งสอบ ตร.ซิ่งกระบะข้ามเลนชนรถรีเฟอร์ทำให้พยาบาลชีวิต 1 สาหัส 1 และบาดเจ็บอีก 4 เผยสอบแล้ว 27 ปาก ตั้งข้อหาส่งเมาแล้วขับรวมด้วย เตรียมสรุปสำนวนส่งอัยการสัปดาห์นี้
(23 ต.ค.61) ความคืบหน้ากรณีที่ ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสียหลักข้ามเลนพุ่งชนรถพยาบาลของ รพ.ประโคนชัย บนถนนสายบุรีรัมย์-ประโคนชัย ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย จนส่งผลให้ น.ส.สุดารัตน์ เชื่อมาก อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนเขาคอก ที่นั่งดูแลหญิงตั้งครรภ์ภายในรถเสียชีวิต , น.ส.จรวยพร ปาประโคน พยาบาลวิชาชีพ รพ.ประโคนชัย บาดเจ็บสาหัส ทั้งยังมีคนขับรถรีเฟอร์ หญิงตั้งครรภ์ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่ถูกส่งต่อ และญาติ ได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา
พ.ต.อ.สุรชัย สังขพัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า การสอบสวนคืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ การสอบปากคำได้ทำการสอบพยานและผู้ที่เกี่ยวข้อง ประกอบไปด้วยผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัยในวันที่ ร.ต.อ.เดชา อยู่ที่โรงพัก พยาบาล รพ.ประโคนชัย และโรงพยาบาลบุรีรัมย์ รวมแล้ว 27 ปาก
ขณะนี้เหลือเพียงสอบปากคำเจ้าหน้าที่อีกบางคน และเยาวชนที่ได้รับบาดเจ็บที่นั่งมาในรถรีเฟอร์ที่ถูกชนซึ่งต้องร่วมกับสหวิชาชีพในการสอบ พร้อมกันนี้ยังได้ให้พนักงานสอบและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุซ้ำอีกรอบ เพื่อเก็บรายละเอียดหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน สรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการได้ภายในสัปดาห์นี้
สำหรับกรณีที่ ร.ต.อ.เดชา คู่กรณีปฏิเสธการตรวจวัดแอลฮอล์ และเจาะเลือดในวันเกิดเหตุนั้น ก็ไม่ได้หนักใจเพราะคำให้การของพยานหลายปากคำ สามารถนำไปเป็นพยานในชั้นศาลได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็ได้ตั้งข้อหาเมาแล้วขับไปแล้ว ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ส่วนที่มีคำสั่งย้าย ร.ต.อ.เดชา ออกนอกพื้นที่นั้น ก็เพื่อความสบายใจและความเป็นธรรมกับคู่กรณี
นายฉัตรชัย แสวงตน พี่เขยของ น.ส.สุดารัตน์ พยาบาลวิชาชีพที่เสียชีวิต บอกว่า หลังจากมีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวนชุดใหม่ และมีการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปาก ก็รู้สึกมีความเชื่อมั่นใจการทำคดีของทางตำรวจมากขึ้น แต่ก็ยังมีความกังวลกรณีที่ ร.ต.อ.คู่กรณีไม่ยอมตรวจวัดแอลกอฮอล์ในวันเกิดเหตุ จะทำให้มีผลต่อหลักฐานที่จะต่อสู้ในคดีหรือไม่ ก็อยากฝากให้ตำรวจทำคดีอย่างตรงไปตรงมาเพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวและผู้เสียชีวิตด้วย
อย่างไรก็ตามเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งกล่าวหา ร.ต.อ.เดชา แล้ว 3 ข้อหา คือ “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย,ขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และขับรถขณะมึนเมาสุรา” แต่ ร.ต.อ.เดชา ยังคงปฏิเสธข้อหา ขับรถขณะมึนเมา//////////









ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / ธีรยุทธ ชำนาญกอง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)






-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น