• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาฯลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำท่วมโรงเรียน พร้อมวางระบบกันน้ำท่วม(มีคลิป)

บุรีรัมย์ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาฯลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำท่วมโรงเรียน พร้อมวางระบบกันน้ำท่วม(มีคลิป)

                               นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ที่โรงเรียนพุทไธสง อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อติดตามการก่อสร้างอาคารเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม สภาพปัญหาการใช้อินเตอร์เน็ตของสถานศึกษา ตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมทั้งประชุมวางระบบป้องกันการเกิดน้ำท่วมในโรงเรียน โดยมีคณะผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1-4 และเขต สพม.32 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา สุรินทร์เขต 1-3 และ สพม.33 (สุรินทร์) ร่วมให้การต้อนรับ
โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2560 ได้เกิดน้ำท่วมอย่างหนัก ทำให้อาคารเรียนของโรงเรียนพุทไธสงจำนวน 3 หลังได้รับความเสียหายอย่างหนัก โครงสร้างอาคารชำรุด วัสดุเสื่อมสภาพ ไม่ปลอดภัยต่อการใช้งาน จึงมีคำสั่งให้รื้อถอนและงดใช้อาคารเรียนทั้ง 3 หลัง ส่งผลให้นักเรียนขาดห้องเรียน 48 ห้อง ปัจจุบันโรงเรียนได้สร้างห้องเรียนชั่วคราวให้ใช้งานก่อน โดยใช้สถานที่ใต้ถุนอาคาร ลานจอดรถ ซึ่งทาง สพฐ.ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อสร้างอาคาร จำนวน 1 หลัง ในปีงบประมาณ 2562 ระบบป้องกันน้ำท่วม เพื่อช่วยเหลือ
ด้าน นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า จากที่ได้รับทราบปัญหาของทางโรงเรียนพุทไธสง และลงตรวจเยี่ยมก็พบว่าโรงเรียนพุทไธสง ก็พบว่าทางโรงเรียนมีความเดือดร้อนมาก จึงได้มอบหมายให้ สพฐ.จัดหาอาคารสำเร็จรูปชั่วคราว (Knockdown Building) สำหรับเป็นห้องเรียน จำนวน 48 ห้อง เพื่อให้เพียงพอกับห้องเรียนที่ขาดไปเพื่อแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น ส่วนเรื่องการก่อสร้างอาคารเรียนถาวรนั้น คาดว่า ทางสพฐ นั้นก็ได้เตรียมที่จะก็จัดสรรงบประมาณเพื่อช่วยเหลือในการสร้างอาคารเรียนและวางระบบระบายน้ำให้ทางโรงเรียนพุทไธสงในการก่อสร้างอาคารเรียนใหม่หลังจากที่อาคารเก่าถูกน้ำท่วมและพังไปถึง 3 อาคารซึ่งจะพิจารณาจัดสรรงบประมาณให้กับทางโรงเรียนที่มีความจำเป็นเร่งด่วนก่อน รมว.ศึกษาธิการ กล่าว/////
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น