• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2565

กรมพัฒนาพลังงานทดแทนเร่งรณรงค์ประหยัดพลังงาน ช่วยประชาชนลดรายจ่ายช่วงพลังงานแพง จัดกิจกรรมลดใช้พลังงานในสำนักงานภูมิภาคทั่วประเทศ ชูไอเดียหลัก “พลังงานนำชีวิต เศรษฐกิจรุ่งเรือง”

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

กรมพัฒนาพลังงานทดแทนเร่งรณรงค์ประหยัดพลังงาน ช่วยประชาชนลดรายจ่ายช่วงพลังงานแพง จัดกิจกรรมลดใช้พลังงานในสำนักงานภูมิภาคทั่วประเทศ ชูไอเดียหลัก “พลังงานนำชีวิต เศรษฐกิจรุ่งเรือง” 


       เมื่อเวลา 09.30 น วันที่ 23 มิถุนายน 2565 กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน โดยศูนย์บริการวิชาการที่ 5 จังหวัดขอนแก่น ได้จัดงานการถ่ายทอด เผยแพร่ สาธิตและจัดนิทรรศการความรู้ด้านพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ภายใต้แนวคิด “พลังงานนำชีวิต เศรษฐกิจรุ่งเรือง” โดยมีนายศิวกร  มิตรราช ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองขอนแก่นเป็นประธานพิธี มีผู้มาร่วมงานจากหน่วยงานในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มชุมชน กลุ่มอาชีพ และสถาบันศึกษามากกว่า 250 คน
 

กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ในฐานะหน่วยงานหลักด้านพลังงานจึงได้จัดกิจกรรมขึ้น ทั้งในส่วนกลางและศูนย์บริการวิชาการทุกภูมิภาคทั้ง 10 แห่งทั่วประเทศ  ภายใต้ชื่อกิจกรรม “รวมพลังงานคนไทย ลดใช้พลังงาน หาร 2”  กิจกรรมการรณรงค์เพื่อประหยัดพลังงานของกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานเป็นผลมาจากสถานการณ์ที่มีต้นทุนด้านพลังงานสูงขึ้น สงผลกระทบต่อประชาชนทุกระดับและภาคธุรกิจทุกด้าน รัฐบาลจึงได้กำหนดแนวการประหยัดพลังงานเป็นวาระแห่งชาติ 


ศูนย์บริการวิชาการที่ 5 จังหวัดขอนแก่นได้จัดกิจกรรมเปิดบ้านพลังงานทดแทนตามแนวทางดังกล่าว ภายในงานได้จัดนิทรรศการเพื่อถ่ายทอด เผยแพร่ สาธิตและจัดนิทรรศการความรู้ด้านพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานหลากหลายรูปแบบ พร้อมกับการออกบูธนิทรรศการจากหน่วยงานในพื้นที่ สถาบันการศึกกษา องค์กรภาคเอกชน และวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ กิจกรรมหลักภายในกิจกรรมพลังงานเพื่อชุมชนดังกล่าว ได้ให้ความสำคัญกับการประหยัดพลังงานทุกรูปแบบ เช่น  การประหยัดใช้ไฟฟ้า  พลังงานแสงอาทิตย์  การเกษตรที่ใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า การสาธิตการใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงานต่างๆ ภูมิปัญญาของชุมชน  เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนให้มั่นคงเข้มแข็ง รวมทั้งการจัดแสดงและจำหน่ายงเตาอั้งโล่ “มหาเศรษฐี” ซึ่งอยู่ในกระแสความสนใจของประชาชนที่สนใจประหยัดพลังงานในครัวเรือน 
 

นางสาวอภิรดี  ธรรมมโนมัย ผู้อำนวยการกองถ่ายทอดและเผยแพร่เทคโนโลยีพลังงาน กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กล่าวว่า  จากสถานการณ์ค่าครองชีพที่สูงขึ้นในทุกด้าน กระทรวงพลังงานเร่งเผยแพร่และรณรงค์การประหยัดพลังงานทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค ซึ่งมีศูนย์บริการวิชาการในภูมิภาครวม 10 ศูนย์ ได้จัดกิจกรรมการถ่ายทอด เผยแพร่ สาธิตและนิทรรศการความรู้ด้านพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน อีกทั้งรณรงค์เผยแพร่ กระตุ้นการใช้พลังงานทดแทน ซึ่งการใช้พลังงานทดแทนจำเป็นมากในสถานการณ์ที่พลังงานมีราคาสูงขึ้นในขณะนี้




เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.ข่าวสยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)


-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์


-----------------------------------------------------


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น