• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2563

ผู้ว่าฯขอนแก่น เปิดกิจกรรม CP Blood Donation Day จ.ขอนแก่น โครงการ "เครือเจริญโภคภัณฑ์มุ่งสู่ 100 ปี ทำความดีด้วยการบริจาคโลหิต"

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ผู้ว่าฯขอนแก่น เปิดกิจกรรม CP Blood Donation Day จ.ขอนแก่น โครงการ "เครือเจริญโภคภัณฑ์มุ่งสู่ 100 ปี ทำความดีด้วยการบริจาคโลหิต"


     วันนี้ (3 ก.ย. 63) ที่ ศูนย์การแสดงสินค้าและประชุมนานาชาติ ขอนแก่น (KICE) จังหวัดขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม CP Blood Donation Day จ.ขอนแก่น โครงการ "เครือเจริญโภคภัณฑ์มุ่งสู่ 100 ปี ทำความดีด้วยการบริจาคโลหิต" โดยมีกลุ่มธุรกิจต่างๆ ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ประสานความร่วมมือกับเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ทหาร ตำรวจ และสถานศึกษา ร่วมดำเนินกิจกรรม ด้วยการเชิญชวนบุคลากร พร้อมด้วยประชาชนทั่วไป ร่วมทำความดีด้วยการบริจาคโลหิต และเป็นการสำรองโลหิตไว้ให้บริการแก่ผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก


ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย พยายามรณรงค์ส่งเสริมให้มีการบริจาคโลหิตเพิ่มมากขึ้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอ จากสถิติการบริจาคโลหิต 1 ครั้งต่อปี มีมากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ เพราะฉะนั้นเป็นหน้าที่ของทุกคนที่เป็นจิตอาสา มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง บริจาคโลหิตให้เป็นประจำสม่ำเสมอต่อเนื่อง เพื่อให้มีโลหิตเพียงพอต่อความต้องการใช้ของผู้เจ็บป่วยอยู่รอดต่อไปได้ โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งในด้านการประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมให้หน่วยงานจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนที่มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ได้ร่วมบริจาคโลหิตสำรองไว้ในคลังเลือด เพื่อช่วยเหลือต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์


นายณัฎฐ์เอก เมืองไทธัช ผู้บริหารอาวุโสด้านมวลชนสัมพันธ์ บริษัทซีพีเอฟประเทศไทย ผู้แทน นายวัลลภ เจียรวนนท์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า การบริจาคโลหิต เป็นความดีหนึ่งที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ส่งเสริมให้หน่วยงานของเครือเจริญโภคภัณฑ์ทั่วประเทศ และบุคลากรได้ถือปฏิบัติเป็นประจำมาตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2534 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 29 ปี มีปริมาณโลหิตบริจาคสะสมมอบให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อนำไปช่วยชีวิตผู้เจ็บป่วย รวมจำนวนทั้งสิ้น "187,723,200 ซีซี หรือ 47,1781 ยูนิต







Cr.ปชส.ขอนแก่น
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่้วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)


-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์


-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น