• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

หอการค้าขอนแก่น ตั้งโรงทานปันกันอิ่ม จัดทำ Food Coupon เก็บข้อมูลคนเร่ร่อน ผู้ยากไร้ ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 ให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึงเป็นระบบ

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

หอการค้าขอนแก่น ตั้งโรงทานปันกันอิ่ม จัดทำ Food Coupon เก็บข้อมูลคนเร่ร่อน ผู้ยากไร้ ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 ให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึงเป็นระบบ


       วันนี้ (13 พ.ค. 63) ที่สถานีรถไฟขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น  นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดขอนแก่น นายกมลพงศ์ สงวนตระกูล ประธานหอการค้า จังหวัดขอนแก่น หน่วยงานภาคเอกชน และองค์กรเศรษฐกิจในจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันจัดตั้งโรงทานร่วมใจ ไม่แพร่เชื้อโควิด-19 ในโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน“ปันกันอิ่ม” โดยแจกข้าวกล่อง อาหารแห้ง และน้ำดื่ม จำนวน 500 ชุด ตั้งแต่เวลา 11.00 – 14.00 น. ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19


โดยมีจิตอาสาพระราชทาน 904 จังหวัดขอนแก่น คอยช่วยอำนวยความสะดวกและจัดระเบียบประชาชนที่จะเข้ารับแจกอาหาร ซึ่งจังหวัดขอนแก่น กำหนดให้ใช้พื้นที่ของสถานีรถไฟขอนแก่น เป็นสถานที่กลางในการรับบริจาคและแจกจ่ายสิ่งของ โดยจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานด้านสาธารณสุข มีการเข้าเข้าแถวรับการตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากาก ล้างมือด้วยเจล และยืนห่างจากผู้มารับอาหารแจก 1.5 เมตร และต่อแถวห่างกัน 1.5 เมตร เข้าไปรับอาหารด้วยการหยิบด้วยตนเอง เมื่อได้รับอาหารแจกแล้วให้นำกลับบ้านทันที


ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การจัดตั้งโรงทานมอบอาหารข้าวกล่อง อาหารแห้ง น้ำดื่ม ให้กับผู้ยากไร้ที่ได้รับผลกระทบกับโควิด- 19 ซึ่งหอการค้าจังหวัดขอนแก่นได้ดำเนินการมาประมาณ 50 วันแล้ว ขณะนี้ หอการค้าจังหวัดขอนแก่น ได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นและจัดทำ QR Code ชื่อ Food Coupon เพื่อจัดเก็บบันทึกข้อมูลผู้ยากไร้ ผู้เร่ร่อน ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้สามารถช่วยเหลือบุคคลเหล่านี้ได้โดยตรง








Cr. ปชส.ขอนแก่น
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

 
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น