• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ข่าวดี!!ผู้ป่วยรายที่ 5 และ 6 ได้เดินทางกลับบ้านที่อำเภอน้ำพอง หลังแพทย์ได้ทำการรักษาจนหายขาด พร้อมกำชับให้กักตัสจนถึงปลายเดือน

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ข่าวดี!!ผู้ป่วยรายที่ 5 และ 6 ได้เดินทางกลับบ้านที่อำเภอน้ำพอง หลังแพทย์ได้ทำการรักษาจนหายขาด พร้อมกำชับให้กักตัสจนถึงปลายเดือน


        วันที่ 9 พฤษภาคม 2563 ที่โรงพยาบาลขอนแก่น นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น นำบุคลากรทางการแพทย์มอบดอกกุหลาบเพื่อเป็นกำลังใจ ให้กับนาย และนาง ชาวอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 และรายที่ 6 ของจังหวัดขอนแก่น หลังได้เข้ารักษาตัวเมื่อช่วงกลางเดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมา จนกระทั่งได้รักษาหายขาด  โดยในวันนี้แพทย์ได้อนุญาตให้ทั้ง 2 ราย เดินทางกลับบ้านที่บ้านกุดน้ำใส อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ท่ามกลางรอยยิ้มหลังจากที่บุคลากรทางการแพทย์ได้มอบดอกไม้ให้กำลัง โดยป้าวัย 63 ปี ต้องใช้เครื่องช่วยเดินเพราะเนื่องจากมีอาการเจ็บที่หัวเข่า เนื่องจากเคยได้รับอุบัติเหตุมาก่อน จนต้องมีการรักษาด้วยการผ่าตัดมาก่อน โดยทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่นได้มอบหน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ไว้ใช้ที่บ้าน ก่อนที่ทั้ง 2 คน จะขึ้นรถโรงพยาบาลขอนแก่นเพื่อเดินทางไปยังที่อำเภอน้ำพอง
       

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อรายที่ 5 แรกรับมีการติดเชื้อปิดทั้ง 2 ข้าง มีอาการหนักแต่แพทย์ได้ทำการรักษาตามอาการ โดยใช้ยาจากกระทรวงสาธารณสุขที่ส่งมาให้รักษา จนกระทั่งไม่พบเชื้อและไม่มีเชื้อไวรัสโควิด-19 ในร่างกาย ส่วนผู้ติดเชื้อรายที่ 6 เป็นสามีของรายที่ 5 อายุ 70 ปี ได้เข้ารักษาตัวเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2563 ตลอดการรักษาคุณลุงมีสุขภาพที่แข็งแรง แพทย์ให้ยาจนหายขาดหลังจากนั้นได้เฝ้าดูอาการจนกระทั่งมั่นใจ จึงให้กลับบ้านในวันนี้ เพราะเนื่องจากต้องการให้ทั้ง 2 คน ได้กลับบ้านพร้อมกันจะได้ลดปัญหากับชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมกำชับให้กักตัวในบ้าน ไปจนถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 และขณะที่อยู่บ้านจะต้องมีสวมใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง 1 ถึง 2 เมตร ช่วงรับประทานอาหารจะต้องมีการใช้ช้อนส่วนตัวและช้อนกลาง ในการรับประทานอาหาร และยังจะต้องอยู่ห่างกับผู้คนอีกจนถึงหลังวันที่ 22 พฤษภาคม 2563
     

 พร้อมขอให้เพื่อนบ้านทุกคนว่า ลุงกับป้าได้หายขาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว โดยจะเห็นภาพ การมอบดอกไม้ให้กำลังใจเป็นการยีนยันว่าทั้ง 2 คน หายขาดไม่ติดเชื้อ หลังวันที่ 22 พฤษภาคม นี้เป็นต้นไปสามารถไปมาหาสู่กันได้ตามปกติ แต่ยังจะต้องมีการเว้นระยะห่างกันและส่วนใส่หน้ากากอนามัย รวมทั้งการร่วมรับประทานอาหาร ขอย้ำให้เน้นใช้จานช้อนส่วนตัว รวมทั้งช้อนกลาง เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อไวรัส ส่วนการใช้กระติบข้าวเหนียวร่วมกัน ควรที่จะหาวิธีอื่นที่ไม่ให้มีการใช้มือล้วงจับข้าวเหนียวร่วมกัน.





Cr. สทท.ขอนแก่น
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

 
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น