• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563

ขอนแก่น!!ผู้ว่าขอนแก่นสั่งปิดร้านสะดวกซื้อ 3 ทุ่ม ถึงตี 4 ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยทุกคน

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ขอนแก่น!!ผู้ว่าขอนแก่นสั่งปิดร้านสะดวกซื้อ 3 ทุ่ม ถึงตี 4 ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยทุกคน

 

      จังหวัดขอนแก่น เตรียมออกคำสั่งให้ประชาชนทุกคนสวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัยทุกคน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 พร้อมทั้งเตรียมสั่งปิด โรงแรม และสถานบริการในลักษณะเดียวกันทั้งหมด สัปดาห์หน้า เพื่อให้สอดรับกับการประกาศพรก.ฉุกเฉินของภาครัฐ
 

วันนี้ 3 ม.ย. 2563  เวลา 13.30 น.  นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ประชุม คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดขอนแก่น เพื่อติดตรมสถานการณ์ของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในจังหวัดขอนแก่น โดย ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสม จำนวน 4 คน รักษาหายแล้ว 3 คน และรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น 1 คน และยังต้แงเฝ้าระวัง อีกกว่า2พันคน 
 

 โดย วันนี้ มติที่ประชุม เสนอ ให้จังหวัดออกคำสั่ง ให้ประชาชนทุกคน ต้องสวมหน้ากากอนามัย ก่อนออกจากบ้าน ขณะอยู่ภายนอก / ส่วนร้านสะดวกซื้อให้ทยอยงดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 21.00 น.  โดยเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เพื่อให้สอดรับกับการประกาศเคอร์ฟืว ห้ามประชาชน ออกนอกเคหะสถานตั้งแต่เวลา 22.00 น.-04.00 น.
 

ขณะที่ผู้ประกอบการโรงแรม กว่า400 แห่งในจังหวัดขอนแก่น เสนอให้จังหวัดประกาศ ปิดโรงแรม ทั้งหมด ซึ่งหากผู้ประกอบการรายใด มองว่าสามารถให้บริการได้ และมีความพร้อมในการควบคุมโรค สามารถติด สาธารณสุข ประจำอำเภอ เพื่อตรวจสอบความพร้อม เป็นกรณีไป โดยจะมีผลบังคับใช้ ในวันที่ 7 เมษายน 2653

นอกจากนี้ จังหวังขอนแก่น ยังได้ มีคำสั่ง งดงานประเพณี วัฒนธรรมทุกประเภท รวมทั้งการรดน้ำหัวผู้สูงอายุ เนื่องจาก อาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อสู่ผู้สูงอายุได้

Cr.กัมพล ดวงชิน
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

 
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น