• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2563

บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จํากัด มอบเงิน 2 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลขอนแก่น ในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ COVID-19

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จํากัด มอบเงิน 2 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลขอนแก่น ในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ COVID-19


      วันนี้ (8 เม.ย. 63) ที่โถงสิรินธร ชั้น 1 อาคารสิรินธร โรงพยาบาลขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล เป็นประธานมอบเงินบริจาคในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ COVID-19  โดยมี นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น รับมอบเงินจำนวน 2,000,000 บาท จากบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จํากัด เพื่อใช้ในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ และบริษัท สิงห์ขอนแก่น จํากัด มอบน้ำดื่มสิงห์ จำนวน 6,000 ขวด ให้กับโรงพยาบาลอีกด้วย


น.พ.ชาญชัย  จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น  กล่าวว่า  การรับบริจาคจากหลายหน่วยงานเพื่อนำเงินที่ได้มาทำห้องความดันลบ ซึ่งเป็นห้อง ไอซียู ในการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด -19  จำนวน 12  เตียง 12 ห้อง  โดย รพ.ขอนแก่นได้เตรียมแผนว่าถ้ามีการระบาดของไวรัสโควิด- 19 อย่างรุนแรง สามารถที่จะรองรับในการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด- 19 ได้อย่างมีมาตรฐานสากล ซึ่งเป็นแผนในการปรับปรุงห้องรักษาเฉพาะผู้ติดเชื้อโควิด 19 ด้วยงบประมาณมากกว่า  5 ล้านบาท ในการทำห้องดังกล่าวขึ้นมา


อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลขอนแก่น ยังขาดแคลนหน้ากาก  N 95 และหน้ากากอนามัย  ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทางรัฐบาลและกระทรวงสาธารรณสุขก็ยังไม่เพียงพอ  เพื่อป้องกันบุคลากรในทุกระดับตั้งแต่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลในทุกระดับ  หมอที่ต้องใช้ตรวจหาเชื้อ พยาบาลตรวจคนไข้โควิด- 19  ในห้องความดันลบ อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณผู้มาบริจาคเงิน น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย  ให้กับ รพ.ขอนแก่น และโรงพยาบาลหลายแห่ง เพื่อนำเงินที่บริจาคมาปรับปรุงห้องความดันลบ ของ รพ.ขอนแก่น

Cr. ปชส.ขอนแก่น
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

 
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น