• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2563

ขอนแก่น-จับจริง!!ยอดพุ่ง!!ผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว 72 ราย

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ขอนแก่น-จับจริง!!ยอดพุ่ง!!ผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว 72 ราย


    ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น จับผู้ที่ฝ่าฝืนเคอร์ฟิววันเดียว 24 ราย ทำให้ยอดผู้ถูกจับกุมนับตั้งแต่วันประกาศพุ่งสูง 72 ราย โดยพบมีทั้งผู้ที่ครอบครองยาเสพติด และตั้งวงดื่มสุรา
 

พลตำรวจตรีพุฒิพงศ์ มุสิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า รัฐบาลประกาศห้ามบุคคลใดทั่วประเทศออกนอกเคหะสถาน (เคอร์ฟิว) ระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 เริ่มวันที่ 3 เม.ย. 2563 ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นทั้ง 30 โรงพัก ได้ตั้งจุดตรวจทั้งหมด 39 จุด พร้อมกับมีชุดลาดตระเวนไปตามพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน โดยใน 3 วันแรก พบว่ามีผู้ที่ฝ่าฝืนประกาศ ออกมานอกเคหะสถานในช่วงเวลา 22.00-04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ถูกจับกุมดำเนินคดีทั้งหมด 48 ราย แต่เมื่อคืนวันที่ 6 เมษายน 2563 มีผู้ฝ่าฝืนประกาศและถูกจับกุม จำนวน 24 ราย มีทั้งผู้ที่เสพยาเสพติดและมียาเสพติดไว้ความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และผู้ที่รวมกลุ่มกันตั้งวงดื่มสุรา และขับรถออกมานอกเคหะสถานโดยไม่มีเหตุอันควร  ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา ออกมานอกเคหะสถานในเวลาห้าม (เคอร์ฟิว) ภายใต้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมีโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ตำรวจยังคงปฎิบัติหน้าที่ตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด นอกจากการตั้งด่านประจำแล้ว ยังคงจัดชุดลาดตระเวนเข้าพื้นที่เพื่อป้องปรามไม่ให้ประชาชนฝ่าฝืนประกาศ นอกจากเป็นการควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19แล้ว ยังเป็นการป้องกันการก่อเหตุร้าย อาชญากรรม หรือแม้กระทั่งคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมาก็ถือว่าได้ผลเพราะสามารถจับกุมคดีเกี่ยวกับยาเสพติด คดีครอบครองอาวุธปืนและวัตถุระเบิดได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ด่านตรวจหลักตำรวจก็ดำเนินการอย่างจริงจัง แต่ก็พิจารณาตามเหตุผลเป็นรายบุคคลไป จึงอยากขอความร่วมมือประชาชนในช่วงประกาศเคอร์ฟิว หากไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน หรือเหตุอันควร ไม่ควรออกมานอกเคหะสถานโดยเด็ดขาด


Cr. กัมพล ดวงชิน
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

 
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น