• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563

มั่นใจ!!พ่อเมืองขอนแก่นออกตรวจจุดสกัดคัดกรองไวรัสโคโรนา (COVID-19) อย่างเต็มที่

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

มั่นใจ!!พ่อเมืองขอนแก่นออกตรวจจุดสกัดคัดกรองไวรัสโคโรนา (COVID-19) อย่างเต็มที่


   เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 มีนาคม 2563 บนถนนมิตรภาพ หน้าที่ว่าการอำเภอเขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมจัดสกัดคัดกรองไวรัสโคโรนา (COVID-19) โดยมีนางชลพรรษ ดีมา นายอำเภอเขาสวนกวาง พ.ต.อ.นริศ เบี้ยกาศ ผู้กำกับการ สภ.เขาสวนกวาง นายวิทวัชร อาลัยลักษณ์ สาธารณสุขอำเภอเขาสวนกวาง นางสุนิดา มั่นต่าย หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น สาขาอำเภอน้ำพอง ร่วมกันตั้งจุดสกัดฯบริเวณถนนมิตรขาล่อง ที่จะเดินทางเข้าตัวจังหวัดขอนแก่น
  โดยผู้เดินทางผ่านจุดดังกล่าวจะต้องลงมาตรวจวัดอุณหภูมิ และแสดงบัตรประจำตัวประชาชนบันทึกประวัติการเดินทาง พร้อมกับแจ้งเบอร์โทรศัพท์ ทั้งผู้ขับขี่และผู้ร่วมเดินทางก่อนที่จะเดินทางผ่านไปยังจุดหมาย
 

ด้านนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในการตั้งจุดสกัดฯ ของจังหวัดขอนแกน ทั้ง 9 จุด ประกอบด้วย อ.ชุมแพ อ.พล.อ.เมือง อ.กระนวน.อ.แวงน้อย อ.หนองสองห้อง อ.ซำสูง อ.อุบลรัตน์ และอำเภอโคกโพธิ์ชัย ได้เน้นบ้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติกับประชาชนผู้เดินทางด้วยความสุภาพ พร้อมกับทั้งชี้แจงให้ชาวบ้านเข้าใจถึงมาตรการในการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา โควิด 19 ซึ่งตั้งแต่เริ่มตั้งจุดสกัดมาในช่วงเช้ายังไม่ได้รับรายงานว่ามีประชาชนที่วัดอุณภูมิในร่างกายแล้วเกิน 37.5 องศา แต่อย่างใด ซึ่งในภาพรวมของจังหวัดเราต้องประมเนกันอีกครั้ง วันต่อวัน ว่าผลการดเนินการเป็นอย่างไร มีข้อบกร่องตกไหนบ้าง
 

ขณะเดียวกัน ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อในโอกาสข้างหน้าหากมาการแพร่ระบาดเกินความคาดหมาย ได้จัดให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ไว้เป็นจุดรองรับก่อน โดยการให้ผู้ป่วยปกติจากโรงพยาบาลประจำจังหวัด อำเภอ ได้มีอยู่ภายในการดูแล แต่ถึงอย่างไรตอนนี้ยังไม่ได้มีการสรุปเป็นที่แน่นอน ต้องรอประชุมคณะแพทย์ของจังหวัดเสียก่อน
   

นายไพศาล สมสวย ชาวจังหวัดปทุมธานี ที่เดินทางจากจังหวัดอุดรธานี มุ่งหน้ากลับบ้าน กล่าวว่า ในการตั้งจุดสกัดฯของภาครัฐ เป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะจะเป็นการสกัดเชื้อได้ตั้งแต่เริ่มแรก โดยตนเองจะต้องเดินทางกว่าจะถึงจังหวัดปทุมธานี จะต้องผ่านอีกหลายด่าน แต่กไม่นึกรำคาญใจแต่อย่างใด เป็นการดีเสียอีกที่จะช่วยการสกัดกันเชื้อไวรัสโควิด จึงฝากถึงเพื่อนร่วมทางที่เจอจุดสกัด ก็ให้ความร่วมมือจะได้ให้โรคนี้หายไปจากประเทศไทย


Cr. กัมพล  ดวงชิน
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)


-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น