• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563

คุมเข้ม!!ตำรวจตั้งจุดคัดกรอง 9 จุด บล็อกเส้นทางเข้าขอนแก่น

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

คุมเข้ม!!ตำรวจตั้งจุดคัดกรอง 9 จุด บล็อกเส้นทางเข้าขอนแก่น


    จังหวัดขอนแก่นตั้งจุดตรวจคัดกรองทั้งหมด 9 จุด เน้นจุดที่เป็นรอยต่อระหว่างจังหวัด เป็นการบล็อคทุกเส้นก่อนเข้า จ.ขอนแก่น มีการตรวจคัดกรองรถทุกคัน 100 เปอร์เซ็นต์ เบื้องต้นยังไม่พบกลุ่มเสี่ยง
    วันที่26 มี.ค. ที่ถนนมิตรภาพขาเข้าเมืองขอนแก่น บริเวณจุดบริการประชาชน สภ.พล  จ.ขอนแก่น มีการตั้งเป็นจุดตรวจคัดกรอง รถที่เดินทางเข้าไป จ.ขอนแก่น ทุกคัน โดยมีการตรวจคัดกรองอย่างละเอียด ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติทั้งหมด 4 ฝ่าย ทั้งปกครอง  สาธารณสุข  ขนส่งจังหวัด และตำรวจ
 

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้ลงตรวจด่านคัดกรอง ที่ สภ.พล พร้อมกล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองโดยพิจารณาถนนเส้นหลักที่จะเข้าพื้นที่ จ.ขอนแก่น  ซึ่งมีทั้งหมด 9 จุดหลัก ที่เชื่อมต่อกับจังหวัดอื่น ทั้ง จ.นครราชสีมา กาฬสินธุ์ เลย เพชรบูรณ์ และอุดรธานี ซึ่งทั้ง9 จุดนี้จะครอบคลุมเส้นทางหลักทั้งหมด โดยเริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา เน้นการตรวจรถที่มีผู้โดยสารมาด้วยกันจำนวนมาก ส่วนรถโดยสารสาธารณะจะแยกตรวจโดยให้ผู้โดยสารลงจากรถทุกคน หากพบว่าใครมีอุณหภูมิเกิน37.5 จะนำตัวมาสู่การคัดแยกอย่างละเอียด
   

ส่วนปัญหาที่พบในช่วงแรกคือเรื่องแนวปฏิบัติ ซึ่งในส่วนของประชาชนอาจไม่ได้รับความสะดวกบ้าง เพราะต้องใช้เวลาในการคัดกรองให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อประโยชน์ของประชาชนเอง นอกจากนี้ยังมีการประชาสัมพันธ์  นโยบายเชิงรุกบุกถึงบ้าน เซฟขอนแก่น สต๊อปโควิด สเตย์โฮม  ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้ให้ทั้ง 30 โรงพักในจังหวัดขอนแก่น ดำเนินการพร้อมกันทันที เพราะหลังจากที่มีประกาศล็อคดาวน์กรุงเทพมหานคร มีแรงงานส่วนหนึ่งเดินทางกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงความปลอดภัยในการดูแลตัวเอง หมั่นล้างมือ หลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้ชิดกัน




Cr. กัมพล ดวงชิน
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

 
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น