• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

สุดยอด!!ของดีภาคอีสาน ปลาร้าแม่ประกาศคว้ารางวัลธุรกิจผลิตภัณฑ์คุณภาพยอดเยี่ยม ประจำปี 2562 (THE QUALITY AWARDS 2019) (มีคลิป)

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

สุดยอด!!ของดีภาคอีสาน ปลาร้าแม่ประกาศคว้ารางวัลธุรกิจผลิตภัณฑ์คุณภาพยอดเยี่ยม ประจำปี 2562 (THE QUALITY AWARDS 2019) (มีคลิป)


        เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2562 ได้มีการจัดงานประกาศรางวัลแห่งปี โดยมี พลเอก จิตตสักก์ เจริญสมบัติ เป็นประธานในพิธี รางวัลธุรกิจผลิตภัณฑ์คุณภาพยอดเยี่ยม THE QUALITY AWARDS  การเสนอผลงานพิจารณาเข้าประกวดรางวัลธุรกิจผลิตภัณฑ์คุณภาพยอดให้แก่องค์กรธุรกิจเพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจให้แก่องค์กรธุรกิจที่มีความโดดเด่นในการพัฒนาหรือปรับปรุงประสิทธิภาพคุณภาพมาตรฐานขององค์กรและธุรกิจผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจากประชาคมหรือผู้ใช้บริการในระดับประเทศแล้วยังเป็นที่ยอมรับในระบบนานาชาติด้วย

     

THE QUALITY AWARDS ขององค์กรเครือข่ายส่งเสริมธุรกิจและอุตสาหกรรม  SQC  เป็นรางวัลที่พิจารณาให้กับองค์กรธุรกิจที่สามารถรักษาคุณภาพและมาตรฐานบูรณาการที่เป็นเลิศในการบริหารงานและการส่งเสริมพัฒนาสร้างสรรค์ตลอดจนการดำเนินการทำงานร่วมกันด้วยการสร้างเครือข่ายความร่วมมือบูรณาการทำงานระหว่างภาคส่วนด้วยกัน อันไปสู่การพัฒนาคุณภาพให้บริการที่ดีขึ้นและสามารถรักษาคุณภาพและมาตรฐานดำเนินงานการทำงานขององค์กรธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

       


บริษัทโรงปลาร้าแม่ประกาศ จำกัด(ปลาร้ายุค 4.0 พัฒนารสชาติ คลุกเคล้าความรู้สึก) ตั้งอยู่ที่ 41/2 ต.คูคำ อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ได้รับมาตรฐาน อย.GMP HACCP และมาตรฐาน HALAL  ผ่านการตรวจคุณภาพจากห้องปฏิบัติการกลาง ประเทศไทย และผ่านการตรวจคุณภาพน้ำที่ใช้ในการผลิตจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 7 ขอนแก่น และเป็นแรนด์ที่มีคุณภาพระดับ 2 ของประเทศ ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติมากมาย จนเป็นที่ยอมรับของผู้อุปโภคบริโภค และได้พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานกันมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบัน และบริษัทโรงปลาร้าแม่ประกาศยังได้คว้ารางวัลธุรกิจผลิตภัณฑ์คุณภาพยอดเยี่ยม ประจำปี 2562 (THE QUALITY AWARDS 2019) อีกด้วย
         

ปลาร้าแม่ประกาศ เริ่มขายมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 ตั้งแต่ยังไม่เป็นโรงงานผลิต คุณแม่ประกาศ สีดาน้อย ได้เล่าว่า สมัยก่อนตอนที่เริ่มขายปลาร้ากับลูกชายแถวตลาดวชิระ ขายปลาร้าเป็นชั่งขายเป็นกิโล และนั่งกรอกปลาร้าใส่ถุง ในตอนนั้นราคาปลาร้าถุงละ 1 บาท ใส่ไว้ 15 ถุง ราคา 10 บาท ในสมัยนั้น  จนได้มีไอเดียแนวคิดในการพัฒนาการทำปลาร้าอัดใส่ขวด และมีการหาทุนและขยายโรงงานปลาร้าแม่ประกาศจนสำเร็จและสามารถผลิตปลาร้าในรูปแแบบบรรจุขวดได้ในปี พ.ศ.2542 หลังจากนั้นก็ได้เริ่มมียอดการผลิตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนได้มีการขยายและสร้างโรงงานอย่างเต็มรูปแบบในปี พ.ศ.2558 หลังจากนั้น คุณสิทธิชัย สีดาน้อย ลูกชายของ กับ คุณสุกัญญา สีดาน้อย ก็ได้เข้ามาช่วยบริหารงานผลิตภัณฑ์ปลาร้าแม่ประกาศ จนประสบความสำเร็จ มีแบรนด์ทั้งหมดในการผลิตกว่า 30 แบรนด์ และมียอดการสั่งผลิตน้ำปลาร้ากว่าหลายล้านขวด และมีการนำเทคโนโลยี่เข้ามาเพื่ออำนวยความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้นในการผลิตน้ำปลาร้าที่มียอดการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
         

ขั้นตอนการผลิตน้ำปลาร้าแม่ประกาศ โดยใช้วัตถุดิบที่สด สะอาด ปราศจากสิ่งเจือปนต่างๆ และต้องไม่มีสารกันบูด ที่มีอันตรายต่อสุขภาพ การผลิตน้ำปลาร้านั้น การนำปลามาหมักเพื่อให้ได้รสชาติดีได้มาตรฐานต้องใช้เวลาหมักอย่างน้อย 6 เดือน และจะใช้เวลาในการต้มวัตถุดิบนั้นจะใช้เวลาทั้งคืนในการต้มน้ำปลาร้าเป็นเวลาประมาณ 15 ชม.เพื่อให้ได้น้ำปลาร้าที่มีคุณภาพและได้รสชาติที่ดี ก่อนที่จะนำน้ำปลาร้าที่เสร็จสิ้นกระบวนการผลิตเรียบร้อยแล้ว ก็จะนำมาสู่ขั้นตอนการบรรจุลงในรูปแบบขวด จะต้องมีขั้นตอนการนำมาพาสเจอร์ไล้ฟ์ก่อนที่นำนำมาบรรจุ
       

ปลาร้าแม่ประกาศ เป็นน้ำปลาร้าที่ใช้ในการปรุงรสอาหารได้หลายอย่าง เช่น ส้มตำ แกง ขนมจีนน้ำยา แกงเห็ด อ่อมหมู และยังนำมาทำเป็นน้ำจิ้มซีฟูดได้อีกด้วย นอกจากยังรสชาตดีและมีคุณภาพแล้ว ก็ยังสามารถนำไปเป็นของฝากและของที่ระลึกได้อีกด้วย ทั้งอร่อยทั้งดีต่อสุขภาพ ของดีแบบนี้จะพลาดได้ยังไงครับ



เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)   


คลิปวีดีโอ

สุดยอด!!ของดีภาคอีสาน ปลาร้าแม่ประกาศคว้ารางวัลธุรกิจผลิตภัณฑ์คุณภาพยอดเยี่ยม ประจำปี 2562 (THE QUALITY AWARDS 2019)





-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น