• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

บุรีรัมย์ เศร้ารับตรุษจีน เพลิงพิโรธเผาวอดบ้านไม้ 5 คูหา หน้าศาลหลักเมืองบุรีรัมย์ (มีคลิป)

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

บุรีรัมย์ เศร้ารับตรุษจีน เพลิงพิโรธเผาวอดบ้านไม้ 5 คูหา หน้าศาลหลักเมืองบุรีรัมย์  (มีคลิป)


 เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงทั้งในเขตเทศบาล และใกล้เคียง ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบ คาดไฟฟ้าลัดวงจร ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้

(3 ก.พ.62) เมื่อเวลา 22.00 น. พ.ต.ท.อนิรุทธ์  ผดุงดี  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริเวณหน้าศาลหลักเมืองบุรีรัมย์ ถ.จิระ  ต.ในเมือง  อ.เมืองบุรีรัมย์  จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองบุรีรัมย์  มูลนิธิสว่างจรรยาธรรม  พร้อมทั้งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้เก่า 2 ชั้น  ปลูกติดกันเป็นแถว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง  และเร่งระดมรถน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียงเพิ่มเติม ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้  และยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามขึ้นมาอีก


ตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุเป็นร้ายขายดอกไม้ และชุดส่าหรี่  ลักษณะเป็นอาคารไม้ 2 ชั้น  ชื่อร้านงาดำ  ตั้งอยู่ตรงข้ามศาลหลักเมืองบุรีรัมย์  เปลวเพลิงลุกไหม้จากชั้น 2 และลุกลามไปยังห้องข้างเคียงอย่างรวดเร็ว สินค้า และทรัพย์สินภายในร้ายเสียหายทั้งหมด
สอบถาม เจ้าของร้านงาดำ และบ้านต้นเพลิง  เบื้องต้นเล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุตนเองได้เดินข้ามไปไหว้เจ้าที่ศาลหลักเมือง  ขณะกำลังเดินข้ามถนนกลับมาที่ร้านเพื่อเตรียมพวงมาลัยและดอกไม้ไว้จำหน่ายในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันพระ ได้ยินเสียงดังขึ้นและมองเห็นเปลวไฟลุกสว่างจ้าอยู่บนชั้น 2 ของร้าน  ก่อนจะลุกลามไปห้องข้างเคียงอย่างรวดเร็ว  ซึ่งชั้นบนนั้นตนเองไว้เป็นที่พักผ่อน และไม่ได้มีการจุดธูปเทียนแต่อย่างใด  คาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจรอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง ส่วนค่าเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินได้






ภาพ-ข่าว / ธีรยุทธ์  ชำนาญกอง/ ประยงค์ วงศ์ประโคน ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล.คุณธรรมนำใจประชาชน)


คลิปวีดีโอ

บุรีรัมย์ เศร้ารับตรุษจีน เพลิงพิโรธเผาวอดบ้านไม้ 5 คูหา หน้าศาลหลักเมืองบุรีรัมย์




-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น