• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

วันแรกคึกคัก!!กว่า100คนแห่สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

วันแรกคึกคัก!!กว่า100คนแห่สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์


เปิดรับสมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ทั้ง 8 เขตวันแรกคึกคัก มีอดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส. นักการเมืองท้องถิ่น ข้าราชการเกษียณ นักธุรกิจ กว่า 100 คน จาก 22 พรรค ตบเท้าสมัครเป็น ส.ส. ขณะ กกต.เชื่อมาตรการป้องกันการทุจริตเลือกตั้งเอาอยู่แน่

 บุรีรัมย์ / เมื่อวันที่ 4 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาสตราจารย์ สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ คณะกรรมการการเลือกตั้ง นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายเกรียงศักดิ์ วงศ์เลิศประยูร ผอ.กกต.ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อย ในการเปิดรับสมัคร ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้งของ จ.บุรีรัมย์ ทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง
หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดวันรับสมัครขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ.62 โดยในส่วนของ จ.บุรีรัมย์ ได้มีการกำหนดสถานที่รับสมัคร ส.ส. ขึ้นที่หอประชุมจังหวัดบุรีรัมย์ ศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์ (เขากระโดง) ต.เสม็ด  อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยได้มีทั้งอดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส. อดีตผู้สมัคร ส.ส.และผู้สมัคร ส.ส. ทั้งหน้าเก่าและใหม่ อดีตข้าราชการ นักธุรกิจ อดีตนักการเมืองท้องถิ่น จากหลายพรรคการเมืองรวมจำนวน 22 พรรค ต่างทยอยเดินทางมายื่นใบสมัคร เพื่อลงรับสมัคร ส.ส.กันอย่างคึกคัก ตั้งแต่เช้าตรู่ก่อนเวลาการเปิดรับสมัครในเวลา 08.30 น.


ทำให้ต้องมีการจับสลากเรียงลำดับการเข้ารับสมัคร โดยให้ผู้ที่เดินทางมาก่อนได้จับสลากเลือกหมายเลขก่อน ซึ่งในแต่ละเขตเลือกตั้งทั้ง 8 เขต ได้มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเขตละ 13-17 คน รวมผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ที่บุรีรัมย์ในวันแรกกว่า 100 คน จากจำนวน 22 พรรคการเมือง โดยมีพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครครบทั้ง 8 เขต จำนวน 9 พรรค ประกอบด้วย พรรคเพื่อชาติ, พรรคประชาชนปฎิรูป, พรรครวมพลังประชาชาติไทย, พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย, พรรคประชาธิปัตย์, พรรคชาติพัฒนา, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคภูมิใจไทย และพรรคพลังประชารัฐ ท่ามกลางบรรดากองเชียร์ และผู้สนับสนุนของแต่ละพรรคการเมือง ที่เดินทางมาให้กำลังผู้สมัครของตนเอง กันเป็นจำนวนมาก
ศาสตราจารย์ สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้สัมภาษณ์ว่าได้มีมาตรการการป้องกันการทุจริตการเลือกตั้งอย่างเต็มที่ และรัดกุม ทั้งในส่วนของกฎระเบียบต่างๆที่ออกมา ซึ่งเป็นหลักปฎิบัติใหม่ เชื่อว่าจะมีประสิทธิภาพเพียงพอ ในการป้องกันการทุจริตรับเลือกตั้งครั้งนี้อย่างแน่นอน ซึ่งในส่วนของ จ.บุรีรัมย์นั้นไม่น่าเป็นห่วง เพราะทุกฝ่ายต่างให้ความร่วมมือ ในการเตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย







ภาพ-ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / ประยงค์ วงศ์ประโคน  ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)






-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น