• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ศรีสะเกษ มูลนิธิบูชาคุณพระพุทธเจ้าและแทนคุณแผ่นดินมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ยากไร้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ศรีสะเกษ มูลนิธิบูชาคุณพระพุทธเจ้าและแทนคุณแผ่นดินมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ยากไร้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร.ร.บ้านโนนคูณ ต.โนนคูณ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ 
นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะประธานมูลนิธิบูชาคุณพระพุทธเจ้าและแทนคุณแผ่นดิน และสมาชิกเครือข่ายคนทำความดี ได้นำเอาข้าวสารหอมมะลิอย่างดี จำนวน 200 ถุงๆละ 5 กก.ไปแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านที่ยากไร้จาก 7 หมู่บ้านในเขต ต.โนนคูณ และมอบกระเป๋า จำนวน 300 ใบ ให้แก่เด็ก น.ร.จำนวน 300 คน พร้อมทั้งนำคณะแพทย์พยาบาลจาก ร.พ.ศรีสะเกษ และ ร.พ.ยางชุมน้อย ไปให้การรักษาพยาบาลประชาชนและคณะอาจารย์จากศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับ วิทยาลัยสารพัดช่างศรีสะเกษ ไปให้บริการตัดผมฟรีแก่ประชาชนทั้งชายหญิงด้วย รวมทั้งนำเอา อาหารกลางวันและขนม ไปเลี้ยงประชาชนและนักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีนายสุพร ธีรโรจน์ชาลี นายอำเภอยางชุมน้อย และ นายชาติชาย นามวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนคูณ นำคณะครู นักเรียนและประชาชนบ้านโนนคูณมาร่วมกิจกรรมและให้การต้อนรับ
นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะประธานมูลนิธิบูชาคุณพระพุทธเจ้าและแทนคุณแผ่นดิน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีการแจกข้าวสารอย่างดี เป็นข้าวหอมมะลิของ จ.ศรีสะเกษ โดยข้าวหอมมะลิที่นำเอามาแจกจะซื้อจากชาวบ้านที่รวมกลุ่มกันเป็นสหกรณ์ เราซื้อถุงละ 180 บาท ซึ่งราคาจะถูกมาก เพราะว่า ชาวบ้านขายข้าวให้ราคาถูกเพราะว่าจะมาร่วมทำบุญด้วยกับเราเพื่อนำเอาไปแจกชาวบ้านอีกที โดยวันนี้แจกข้าวให้กับชาวบ้าน 7 หมู่บ้านในเขต อ.ยางชุมน้อย มีคนที่ด้อยโอกาสยากไร้ บางคนแก่มากต้องถือไม้เท้าเดินงกๆเงิ่นๆ มารับแจกข้าวสาร และของแจกต่าง ๆ
นางรณิดา กล่าวต่อไปว่า ข้าวสารหอมมะลิที่นำเอามาแจกถุงละ 5 กก. ที่ชาวบ้านได้รับแจกไป จะทำให้ชาวบ้านสามารถยืดชีวิตอยู่ได้นานหลายวัน ชาวบ้านมาช่วยชาวบ้านเราเป็นเพียงแกนกลางเป็นเครือข่ายคนทำความดีตามแนวทางของมูลนิธิบูชาคุณพระพุทธเจ้าและแทนคุณแผ่นดิน การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการจัดทำขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ซึ่งคนที่ทำความดีนับว่าเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมยินดี แต่ว่า คนที่ไปเชิญชวนคนอื่นมาร่วมกันทำความดีด้วยนั้น นับว่าเป็นคนที่น่าชื่นชมยินดีมากยิ่งกว่า หากต้องการร่วมเครือข่ายคนทำความดี และร่วมช่วยเหลือผู้ยากไร้ ขอเชิญติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 089-2034076 ///////////




ภาพ/ข่าว : ศิริเกษ หมายสุข / ศรีสะเกษ
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)






-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น