• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์-รวบครูในคราบโจรกับผัวตระเวนขโมยตัดเอาผ้าไหมของชาวบ้าน

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

บุรีรัมย์-รวบครูในคราบโจรกับผัวตระเวนขโมยตัดเอาผ้าไหมของชาวบ้าน



                 ตำรวจตามรวบถึงบ้านสองผัวเมียจอมขโมย ตระเวนลักทรัพย์ทุกชนิด โดยเฉพาะผ้าไหมลาย”ผ้าสิ้นตีนแดง”สัญลักษณ์บุรีรัมย์ จะแอบตัดไปคากี่ทอผ้า หลังกลุ่มทอผ้าเดือดร้อนมานาน ค้นบ้านพบของกลางอื้อ เผยเมียเป็นถึงครูชำนาญการ
วันที่ 26 ก.ย.61 นายธบดินทร์ เศรษฐสุวรรณ นอภ.นาโพธิ์ ร่วมกับพ.ต.อ วิสูตร คงอ้วน ผกก. สภ.นาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ เข้าร่วมวางแผนจับกุมคนร้ายขโมยผ้าไหมชาวบ้านในเขตพื้นที่ อ.นาโพธิ์ พฤติกรรมของคนร้ายเข้าไปตัดเอาผ้าไหมที่ชาวบ้านทอค้างไว้ในกี่ทอผ้า จนกลุ่มทอผ้าไหมในเขตอำเภอนาโพธิ์ ต่างได้รับความเดือดร้อนมานาน
โดยล่าสุดนางอ่อนตา ปาปะเก ซึ่งได้แจ้งความผ้าไหมหายไว้ที่ สภ.นาโพธิ์ เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่า พบผ้าไหมซึ่งเป็นลวดลายของผ้าไหมตัวเองไปประกาศขายทางเฟสบุ๊ค
เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบที่ร้าน”สตาร์ฟรีดอมซิลค์ เลขที่ 99/14 หมู่ 1 ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ โดยมีนายอริยพล กลองชัย เป็นเจ้าของร้านและเป็นผู้ประกาศขายผ้าไหมทางเฟสบุ๊ค
เบื้องต้นนายอริยพล ให้การว่ารับซื้อผ้าไหมมาจากนางสุภาภรณ์ ศิลปะการ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจค้นที่บ้านของนางสุภาภรณ์ เลขที่ 133 หมู่ 4 ต.นาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ พบนายสุวัฒน์ พันธุ์ทูล อายุ 50 ปี และนางสุภาภรณ์ ศิลปะการ อายุ 43 ปี เป็นครูระดับ คศ.3 ชำนาญการพิเศษ โรงเรียนแห่งหนึ่งในต.นาโพธิ์ ตรวจสอบภายในบ้านผ้าไหมแขวนไว้ในตู้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผ้าสิ้นตีนแดง”ซึ่งเป็นลายผ้าที่มีชื่อเสียงของชาวอำเภอนาโพธิ์
นอกจากนี้ยังพบตู้เซฟถูกงัดอีก 1 ใบ และอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีก 50 นัด แต่ทั้งสองยังให้การปฏิเสธอ้างว่าเป็นของตัวเอง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะพยานหลักฐานหลายรายการตรงกับผู้เสียหายที่แจ้งความไว้
พ.ต.อ. วิสุตร คงอ้วน ผกก.สภ.นาโพธิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มทอผ้าไหมหลายครั้ง ว่าผ้าไหมที่ทอไว้ใต้ถุนถูกขโมยตัดไปหลายครั้ง ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนหาข้อมูล แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะคนร้ายมักจะก่อเหตุในเวลาใกล้รุ่ง ประกอบกับผ้าไหมเป็นทรัพย์ที่ไม่มีเลขที่ หรือสัญลักษณ์ที่เด่นชัด กระทั่งมีชาวบ้านจำลายผ้าไหมตัวเองได้ จึงวางแผนเข้าจับกุม
เบื้องต้นจากการตรวจสอบพยานหลักฐาน ตำรวจได้แจ้งข้อหาทั้งสอง”ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือรับของโจร และร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาโพธิ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดต่อไป




ภาพ/ข่าว  ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง  /  วันชัย ผิวอร่าม  จังหวัดบุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)






-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น