• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561

ระทึก!ไล่ล่าพ่อค้ายาบ้าข้ามจังหวัดของกลางเกือบหมื่นเม็ด

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ระทึก!ไล่ล่าพ่อค้ายาบ้าข้ามจังหวัดของกลางเกือบหมื่นเม็ด


       ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ ไล่ล่าพ่อค้ายาบ้าที่นำยาบ้ามาส่งลูกค้า จ.บุรีรัมย์ ก่อนไหวตัวขับเก๋งซิ่งหนีข้าม 3 จังหวัด บุรีรัมย์-สุรินทร์-มหาสารคาม ตามรวบคาเก๋งได้ 1 ราย หลบหนี 2 ราย ยึดรถเก๋ง1 คัน ยาบ้าร่วม 10,000 เม็ด สารไอซ์เกือบ 2 ขีด

บุรีรัมย์ / เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 18 ก.ย.61 ที่หน้ากองบังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายประภาส รักษาทรัพย์ รองผู้ว่าฯบุรีรัมย์ ,พล.ต.ต.ชัยยุทธ เจียรศิริกุล ผลก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ,พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ,พ.ต.อ.กรธัช  อู๊ดเจริญ  ผกก.สภ.บ้านด่าน ,พ.อ.เสน่ห์ ไกรจันทร์ รองเสนาธิการ มทบ.26 ,พ.ต.ท.สมยศ พื้นชัยภูมิ หัวหน้า ศอ.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ แถลงข่าวผลงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.3 , สภ.บ้านด่าน ,ตชด.215,สภ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ,เจ้าหน้าที่ทหาร ขกท.ศปก.ทภ.2, ชุด ตข.หน่วย ขกท.กกล.สุรนารี, ทหารการข่าว มทบ.26,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.บุรีรัมย์ ,ฝ่ายปกครอง อ.นางรอง, ฝ่ายปกครอง อ.หนองกี่ และร้อย อส.จ.บุรีรัมย์ ได้ดำเนินการจับกุมตัว นายประไม สุขรักษา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 8 ต.หนองแก้ว อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า 5 มัด จำนวน 9,985 เม็ด สารไอซ์ 2 ถุง รวมน้ำหนักประมาณ 182 กรัม รถยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟ สีขาว 1 กณ 3421 กรุงเทพฯ จำนวน 1 คัน ,โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ,บัตรประจำตัวประชาชนของ นายศิลาชัย ไกรมนตรี กับ น.ส.จิราพร พิลา และเอกสารที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนหนึ่ง หลังพบนายประไม พร้อมพวกที่หลบหนีขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว นำยาเสพติดมาวางไว้บริเวณใต้ท่อคอนกรีต ห่างจากหลักกิโลเมตรประมาณ 10 เมตร ถนนบุรีรัมย์-สตึก ฝั่งมุ่งหน้า อ.สตึก ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ แล้วขับหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวนายประไม พร้อมรถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุได้ที่บริเวณถนนใน อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม แล้วนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมยังที่ทำการ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ก่อนควบคุมส่งพนักงานสอบสวนเวร สภ.บ้านด่าน ดำเนินคดีตามกฎหมาย
นายประไม ให้การยอมรับสารภาพว่าตนรู้จักนายศิลาชัย หรือต้น ไกรมนตรี ซึ่งตนเคยรู้จักเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา สมัยตนทำงานส่งที่นอนอยู่ จ.นนทบุรี และเมื่อตนออกจากงานก็ยังได้โทรศัพท์ติดต่อกับนายศิลาชัยอยู่เรื่อยๆ ก่อนถูกจับกุมประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่ามา นายศิลาชัยได้โทรศัพท์มาถามตนว่าอยากมีเงินใช้ไหม โดยจะวานให้มาช่วยขับรถนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าให้หน่อย แต่ยังไม่บอกค่าจ้างและจะให้หลังจากเสร็จงานตนจึงตอบตกลง ซึ่งนายศิลาชัย ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อซูซูกิ สวิฟ สีขาว มาพร้อมกับ น.ส.น.ส.จิราพร แฟนสาวมารับตนที่บ้านพัก จากนั้นเมื่อออกจากตัวเมือง จ.อำนาจเจริญ ตนเป็นคนขับมุ่งหน้าไป จ.อุบลราชธานี จ.ศรีสะเกษ อ.รัตนะบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม แล้วมุ่งหน้าเข้า จ.บุรีรัมย์ อ.สตึก และเมื่อผ่าน อ.บ้านด่าน มาเล็กน้อยนายศิลาชัยสั่งให้ตน ขับวนกลับมุ่งหน้าไป อ.สตึก แล้วให้จอดหลักกิโลเมตรที่ 127 จากนั้นนายศิลาชัยได้นำยาบ้าไปวางไว้ที่หลักกิโลดังกล่าว พอขับไปถึงป้ายบอกชื่อหมู่บ้านหัวถนน ห่างจากจุดเดิมอีกหน่อย นายศิลาชัย ก็นำยาบ้าลงไปวาง จากนั้นตนได้ขับเลี้ยวรถขับมุ่งหน้าไปทางตัวเมืองบุรีรัมย์อีกครั้ง เมื่อถึงหลักกิโลที่ 128 ซึ่งเป็นจุดซ่อมแซมถนน นายศิลาชัยได้สั่งให้ตนขับรถกลับรถมุ่งหน้าไปทาง อ.สตึกอีกครั้ง และจอดบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 128 จากนั้นนายสิลาชัยได้นำยาบ้าที่บรรจุอยู่ในถุงสีดำ ไปวางที่ปากท่ออยู่ห่างจากหลักกิโลประมาณ 10 เมตร ส่วนตนได้เดินลงมาปัสสาวะใกล้ๆกับจุดที่นายศิลาชัยนำยาบ้ามาวางไว้ ก่อนจะขับรถออกไปตามคำสั่งของนายศิลาชัย
นายประไม ให้การต่อว่าจากนั้นนายศิลาชัย ได้โทรศัพท์ติดต่อลูกค้าที่จะมารับยาเสพติด แล้วให้ตนขับรถวนดูตามจุดที่นำยาบ้ามาวางไว้หลายรอบ ก่อนจะมีรถยนต์กระบะสีดำขับตามมาแซงขวา แล้วขับเบียดรถให้ตน ขณะนั้นนายศิลาชัยได้บอกว่าตำรวจตามมา พร้อมสั่งให้ตนเหยียบคันเร่งขับหลบหนีให้เร็วที่สุด พอขับมาถึงตัว อ.สตึก ได้ขับเข้าซอยข้างปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งเพื่อจอดให้ น.ส.จิราพร ลงจากรถเพื่อหลบหนี จากนั้นตนขับออกถนนเส้นหลักถึงแยกสัญญาณไฟแดง ได้ชะลอรถให้นายศิลาชัยลงจากรถหลบหนี ส่วนตนได้ขับรถขึ้นสะพานมุ่งหน้าไป จ.มหาสารคาม และถูกตำรวจตามทันจับกุมตัวได้ที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม
พล.ต.ต.ชัยยุทธ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายทั้งตำรวจ ทหาร ปกครอง ได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหา ทั้งค้าและเสพยาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง กระทั่งสืบสวนทราบว่าจะมีการขนลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน นำมาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ จึงวางแผนจับกุมดังกล่าว โดยได้มีการวางกำลังดักซุ่มตามจุดในเส้นทางต่างๆ  ของถนนสายบุรีรัมย์-สตึก และพบว่าจุดที่ พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง เฝ้าอยู่ได้สังเกตุเห็นรถยนต์ยี่ห้อซูซูกิ สวิฟ สีขาว แล้วมีคนขับกับคนนั่งข้างเดินลงมา โดยคนนั่งข้างได้ถือวัตถุสีดำมาวางไว้บริเวณปากท่อใกล้หลักกิโลเมตร ส่วนคนขับได้ลงมาปัสสาวะอยู่ใกล้ๆ เมื่อทั้ง 2 ขึ้นรถออกไป พ.ต.ท.นิวัฒน์ ได้เขาไปตรวจสอบวัตถุสีดำดังกล่าว พบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายใน จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ในจุดต่างๆ ไล่ล่าติดตามและสามารถจับกุมตัวได้ที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ส่วนผู้ต้องหาที่มาด้วยคือ นายศิลาชัย กับ น.ส.จิราพร จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าตรงตามที่นายประไมให้การไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการติดตัวตัวเพื่อจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการอีก 2 รายที่หลบหนี มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  และร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย”





ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง  /  วันชัย ผิวอร่าม  จังหวัดบุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)






-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น