• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ปราจีนบุรี รองผู้ว่าฯ เป็นประธานแถลงข่าวงานวันเกษตรปราจีนบุรี ประจำปี 2561 (ครั้งที่ 54)

ปราจีนบุรี รองผู้ว่าฯ เป็นประธานแถลงข่าวงานวันเกษตรปราจีนบุรี ประจำปี 2561 (ครั้งที่ 54)

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ที่ห้องประชุม สระมรกต ศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี นายทิวา วัชรกาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานแถลงข่าวงานวันเกษตรปราจีนบุรี ประจำปี 2561 (ครั้งที่ 54) โดยมีนายสุนทร วิลาวัลย์ เป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางจารุณี วายลม หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปราจีนบุรี นายประยงค์ ภูดินทราย เกษตรจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมแถลงข่าว               
                          
จังหวัดปราจีนบุรี เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงด้านการผลิตผลไม้ที่มีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค ได้แก่ ทุเรียน กระท้อน มังคุด เงาะ ส้มโอ ลองกอง ขนุน และไผ่ตง ซึ่งมีพื้นที่ปลูกรวมกันมากกว่า 7 หมื่นไร่ อีกทั้งยังเป็นแหล่งผลิตกิ่งพันธุ์ผลไม้ ไม้ดอกไม้ประดับแหล่งใหญ่ของประเทศ ซึ่งจังหวัดปราจีนบุรีได้มีการจัดงานวันเกษตรปราจีนบุรีขึ้นเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลาถึง 53 ครั้ง เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงของผลไม้และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของจังหวัด เพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้เกษตรกรได้จำหน่ายผลผลิตโดยตรง ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง โดยในปี 2561 ได้จัดเป็นครั้งที่ 54 ระหว่างวันที่ 11 – 20 พฤษภาคม 2561 รวม 10 วัน ณ ลาพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี
                         
สำหรับกิจกรรมภายในงานซึ่งจัดโดยนายวิทยา ดาราไทย ประกอบด้วย การประกวดขนาดของผลผลิตทางการเกษตร (ผลผลิตใหญ่ ผลไม้ยักษ์ ผักยาว) การประกวดผลไม้คุณภาพ และหน่อไม้ไผ่ตง การประกวดกิ่งพันธุ์ผลไม้ ตลาดนัดจำหน่ายผลผลิตการเกษตร และการแสดงมหรสพต่างๆ อีกด้วย
** กองบรรณาธิการข่าว รายงาน
.............. ...... ...... ...... .................
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น