• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

เทศบาลตำบลรือเสาะร่วมกับ ปศุสัตว์อำเภอรือเสาะ จัดหน่วยเคลื่อนที่ฉีดวัดซีน เร่งป้องกันพิษสุนัขบ้า (มีคลิป)

เทศบาลตำบลรือเสาะร่วมกับ ปศุสัตว์อำเภอรือเสาะ จัดหน่วยเคลื่อนที่ฉีดวัดซีน เร่งป้องกันพิษสุนัขบ้า (มีคลิป)


วันที่ 18 เม.ย.2561 ที่สำนักงานเทศบาลตำบลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส สำนักงานปศุสัตว์อำเภอรือเสาะ นำโดย นายพยุงศักดิ์ ทองแก้ว ปศุสัตว์อำเภอรือเสาะ ร่วมกับเทศบาลตำบลรือเสาะ
โดยมีนายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่มนายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ นายกฤษฎา เพ็ชร์พันธ์ รักษาการผู้อำนวยการสาธารณสุขเทศบาลตำบลรือเสาะให้การต้อนรับ ซึ่งทางเทศบาลตำบลรือเสาะได้จัดหน่วยเคลื่อนที่ฉีดวัดซีนแมว สุนัข เร่งป้องกันพิษสุนัขบ้า ตามโครงการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าประจำปี 2561
นายพยุงศักดิ์ ทองแก้ว กล่าวว่าการฉีดวัดซีน แมว สุนัข ช่วยลดปัญหา ถือเป็นการเฝ้าระวังการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าได้แจ้งเตือนประชาชนอีกว่าหากประชาชนรายใดถูกสุนัข แมว กัดหรือข่วน สงสัยว่าสัมผัสโรคพิษสุนัขบ้า ให้รีบไปพบแพทย์ทันที เพื่อให้แพทย์ทำการฉีดวัดซีนป้องกันการติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า ส่วนสุนัข หรือแมว ตัวที่กัดให้กักบริเวณดูอาการอย่างน้อย 10 วัน หากพบว่าสุนัข และแมวตัวดังกล่าวนั้นตายให้รีบแจ้งปศุสัตว์อำเภอหรือปศุสัตว์อาสาทันทีเพื่อนำซากไปส่งตรวจที่ห้องปฏิบัติการ
และขอความร่วมมือไปยังประชาชนผู้เลี้ยงสุนัขและแมว ไม่ควรทอดทิ้งสัตว์เลี้ยงจนทำให้เกิดปัญหาสังคม และหมั่นดูแลรักษาสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ ที่สำคัญต้องตระหนักถึงการป้องกันการติดเชื้อในสัตว์เลี้ยง ให้นำไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าที่ปศุสัตว์อำเภอหรือติดต่อที่ปศุสัตว์อาสาใกล้บ้าน
ภาพ/ข่าว : ประพันธ์ ฤทธิวงศ์
.......... ..... ..... ..... ................
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น