• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ขอนแก่น!!แสงสว่างแห่งความศรัทธา ของกลุ่มคนพิการ

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ขอนแก่น!!แสงสว่างแห่งความศรัทธา ของกลุ่มคนพิการ


    วันนี้ทีมข่าวสยามไทยแลนด์ นิวส์ พาชมความสามารถ และความตั้งใจของ ศูนย์คนพิการ ตั้งอยู่ที่ บ้านทรัพย์สมบูรณ์ ตำบลทุ่งโป่ง อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น โดย คุณเกษราภรณ์ หลวงจันทร์ ผู้ก่อตั้งศูนย์คนพิการแห่งนี้ และเป็นคนที่สร้างขวัญและกำลังใจ ให้กับน้องๆหรือคนพิการที่ด้อยค่า ไม่สามารถเข้าสู่สังคมได้ และกลับมามีความหวังและตั้งใจสู้ชีวิตได้อีกครั้ง 


พี่เกษราภรณ์ หลวงจันทร์ ได้กล่าวถึงความเป็นมาของการก่อตั้งศูนย์คนพิการแห่งนี้ ว่ามาจากการเริ่มต้นด้วยตัวเองเป็นคนพิการมาก่อน และไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง และอีกอย่างหนึ่งก็คือเราไม่มีเพื่อน และก็ได้มีความคิดริเริ่มรวมกลุ่มคนพิการขึ้น โดยมีแนวคิดเริ่มทำกระจกพ่นทรายก่อนเป็นอันดับแรก ขอเริ่มทำไปสักระยะก็เปลี่ยนแนวความคิดมาทำในรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ และก็ได้เริ่มทำงานในรูปแบบนี้ในระยะเวลา 1 ปีจนมาได้มาตรา 35 และก็ได้ทุนในการต่อยอดของกลุ่มคนพิการ จากบริษัทยูเนี่ยนออโต้พาร์ทแมนูแฟคเจอริ่ง ในช่วง 2 ปี และช่วงหลังมาก็ได้ทุนในการต่อยอดจากบริษัท มายเนอร์ กรุ๊ป ได้ทุนในการต่อยอดมาตั้งแต่ปี 62 จนถึงณปัจจุบันนี้ และก็ได้เงินทุนมาต่อยอดสร้างศูนย์คนพิการ และหน้าร้านล้อไม้เฟอร์นิเจอร์  จนไปถึงอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือในการทำเฟอร์นิเจอร์ของกลุ่มคนพิการ และนี่ก็เป็นความเป็นมาของกลุ่มคนพิการที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อให้คนพิการที่ไร้ญาติขาดมิตร และไม่กล้าเข้าสู่สังคม และไม่กล้าไปทำมาหากินที่ไหน เพราะว่าอายที่ตัวเองเป็นคนพิการ ได้กลับมามีกำลังใจและสามารถสร้างงานสร้างอาชีพ และยืนหยัดในสังคมได้ และศูนย์คนพิการแห่งนี้ก็ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปลายปี 2556 จนมาถึงปัจจุบันนี้ก่อตั้งมาแล้ว 10 ปี 


พี่เกษราภรณ์ หลวงจันทร์ ได้พูดถึงเป้าหมายในการผลักดันศูนย์คนพิการ ว่า อยากให้คนพิการกล้าออกจากบ้าน เพื่อเข้ามาอยู่ในกลุ่มคนพิการ และได้พบปะกับเพื่อนๆในกลุ่ม และก็มีอะไรทำที่สามารถที่จะแลกเปลี่ยนระหว่างคนพิการด้วยกันได้ และพอได้ทำในสิ่งที่ตัวเองทำได้เป็นชิ้นเป็นอัน ก็เกิดความภาคภูมิใจในชิ้นงานที่ตัวเองทำ และพอเกิดความภาคภูมิใจก็ทำให้เกิดความศรัทธาในตัวเอง และความเชื่อมั่น ถึงตัวเองจะพิการก็สามารถที่จะผลิตชิ้นงานออกมาได้อย่างดีเยี่ยมไม่แพ้คนทั่วไป เป้าหมายหลักจึงอยากให้คนพิการมีความเชื่อมั่นและความศรัทธาในตัวเอง และสามารถที่จะออกไปพบปะผู้คนในสังคมได้อย่างภาคภูมิใจ


พี่เกษราภรณ์ หลวงจันทร์ ได้กล่าวต่อถึงศูนย์คนพิการ มีการทำผลิตภัณฑ์ชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ หลากหลายรูปแบบด้วยฝีมือคนพิการเอง เช่น โต๊ะ , ตู้ , เตียง , ลังไม้ , ชั้นวางของ , บ้านน้องหมาน้องแมว หรือเฟอร์นิเจอร์อะไรก็ได้ที่มีการสั่งออเดอร์เข้ามา ในส่วนของศูนย์คนพิการก็สามารถที่จะทำได้หมด โดยจะรับงานตามออเดอร์ที่สั่งมาเป็นหลัก


สำหรับท่านที่สนใจอยากได้เฟอร์นิเจอร์เข้าร้านหรือใช้ที่บ้าน
จากฝีมือของศูนย์คนพิการ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่  เพจ : งานฝีมือคนพิการล้อไม้เฟอร์นิเจอร์ หรือโทร.095-6726346








เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.ข่าวสยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)


-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์


-----------------------------------------------------


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น