• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ตำรวจภูธรภาค 4!! กวาดล้างขบวนการค้าปืนเถื่อนเครือข่ายมาดิ ได้ปืนรวม 474 กระบอก ผู้ต้องหา 516 ราย

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ตำรวจภูธรภาค 4!! กวาดล้างขบวนการค้าปืนเถื่อนเครือข่ายมาดิ ได้ปืนรวม 474 กระบอก ผู้ต้องหา 516 ราย


      เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ก.พ.66 อาวุธปืนไม่มีทะเบียน จำนวน 474 กระบอก อาวุธมีทะเบียนจำนวน 5 กระบอก อาวุธปืนสงคราม 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 840 นัด เป็นของกลางที่ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับ ตำรวจแต่ละท้องที่ ร่วมกันตรวจยึดได้ จากขบวนการค้าปืนเถือนเครือข่าย “มาดิ”   หลังจากได้กระจายกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวน สอบสวน จากการติดตามการกระทำผิดผ่านช่องทางออนไลน์


พ.ต.อ.อรรถพร สุริยเลิศ รองผู้บังคับการตำรวจสืบสวนภาค 4 กล่าวว่า เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 10มิถุนายน 2565  ตำรวจสภ.เอราวัณ จังหวัดเลย จับกุมนายกฤษฎา เหล่าจูม พร้อมของกลาง อาวุธปืนสงคราม อาวุธปืนพกสั้น  และเครื่องกระสุนปืนเป็นจำนวนมาก  จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค4 ขยายผลการจับกุม  กระทั่งทราบว่า มีการติดต่อซื้อขายยอาวุธปืนผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่นไลน์ “@มาดิ7-11” และนำไปสู่การจับกุมนางสาวกมลชนก สุขแสง เจ้าของบัญชีม้า ที่ใช้ในการรับโอนเงินค่าอาวุธปืน และจับกุมนายอดุลพินิจ จีระชาติสกุล ซึ่งเป็นแอดมินกลุ่มไลน์ จนนำไปสู่การขยายผลปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มเป้าหมาย 3 แห่ง จนสามารถติดตามจับกุมแก็งค์ ครอบครัวมาดิ ซึ่งจะได้มีการขยายผลต่อไป เพราะยังพบว่ามีความเชื่อมโยงกันหลายพื้นที่ โดยเฉพาะโรงงานผลิตอาวุธปืนพบว่ามีในพื้นที่อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ ก่อนจะขยายผล ตรวจยึดวาวุธปืน อาวุธสงครามและเครื่องกระสุน ได้อีกจำนวนมาก จากโรงงานผลิตอาวุธปืน ในจังหวัดร้อยเอ็ด พังงา และจังหวัดพิจิตร ต่อไปจะต้องมีการขยายผลคนที่ได้ซื้ออาวุธปืนไป พร้อมกับใช้มาตรการฟอกเงินกับคนที่ซื้อปืนด้วย


พล.ต.ท.ยรรยง เวลโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า ขณะนี้การก่ออาชญากรรมโดยการใช้อาวุธปืนมีมากขึ้น โดยพาะเครือข่ายกลุ่มค้ายาเสพติดจะมีการหาอาวุธปืนติดตัว เพื่อใช้ในการต่อสู้กับเจ้าหน้าที่เพื่อไม่ให้ถูกจับกุมตัว แม้กระทั่งการใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุทะเลาะวิวาทตามงานรื่นเริงต่างๆ ทำให้มีการสะสมปืนที่มีการหาซื้อออนไลน์เพิ่มขึ้นค่อนข้างเยอะ จนนำมาก่อเหตุประจำ ทำให้ตำรวจภูธรภาค 4 ต้องมีการตัดวงจรด้วยการเร่งระดมกวาดล้างอาวุธปืนอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง เพราะอาวุธปืนที่ใช้จะมีราคาถูกจึงทำให้มีการครอบครองอาวุธปืนมากขึ้น จนนำมาใช้ก่อเหตุ ทำให้ตำรวจต้องเพิ่มความระมัดระวังในการออกเหตุ ส่วนในช่วงก่อนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นภายกลางปีนี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนขณะนี้ไม่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือปืน หรือกลุ่มผู้อิทธิพล.




Cr.ชุมชนข่าวขอนแก่น
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.ข่าวสยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)


-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์


----------------------------------------------------


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น