• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2564

หอการค้าจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับภาคเอกชน จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต เพื่อให้ผู้ป่วยมีโลหิตในการรักษาอย่างต่อเนื่อง

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

หอการค้าจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับภาคเอกชน จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต เพื่อให้ผู้ป่วยมีโลหิตในการรักษาอย่างต่อเนื่อง 


      วันนี้ 16 มิ.ย. 64 ที่ โตโยต้า ขอนแก่น สำนักงานใหญ่ (บ้านกุดกว้าง) ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อให้ผู้ป่วยได้มีโลหิตในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และสำรองเลือดในคลังเลือดส่งต่อให้บริการผู้ป่วยในภูมิภาค

 

     ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ covid-19 ทำให้คลังเลือดของโรงพยาบาล ขาดเลือดอย่างหนักเข้าขั้นวิกฤต หอการค้าจังหวัดขอนแก่น และบริษัท โตโยต้า ขอนแก่น ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด ร่วมกันจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตขึ้น เพื่อให้ผู้ป่วยได้มีโลหิตในการรักษาอย่างต่อเนื่อง 

 

    ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากการที่จังหวัดขอนแก่น เป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์ ของภูมิภาค ทำให้มีผู้คนจำนวนมากจากหลายจังหวัดเดินทางเข้ามารักษา พยาบาล ในจังหวัดขอนแก่นเป็นจำนวนมาก ซึ่ง จังหวัดขอนแก่นมีความโดดเด่นด้านการแพทย์ การพยาบาล จึงมีความจำเป็นต้องสำรองโลหิตไว้ในคลังเลือด เพื่อให้บริการแก่ผู้ป่วยที่มีความจำเป็น รวมถึงส่งต่อโลหิตให้กับพื้นที่อื่นๆได้อีกทางหนึ่งด้วย 
การจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ผู้บัญชาการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชไชย ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 6 ขอนแก่น หอการค้าจังหวัดขอนแก่น ประชาชนทั่วไป และ ชมรมผู้บริจาคโลหิตจังหวัดขอนแก่น ร่วมบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมาก




Cr.PRKHONKAEN
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)


-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์


-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น