• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2564

ขอนแก่น!!จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2564 ณ อำเภอภูผาม่าน

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ขอนแก่น!!จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2564 ณ อำเภอภูผาม่าน

 

    วันนี้ (25 มี.ค. 64) ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร มอบเกียรติบัตรแก่ผู้ให้การสนับสนุนการจัดงานโครงการคลินิกเกษตร ฯ มอบพันธุ์ปลาให้อำเภอ เพื่อนำไปปล่อยในแหล่งน้ำสาธารณะ พร้อมเยี่ยมชมกิจกรรมของหน่วยงาน/ พบปะพี่น้องเกษตรกรที่มาร่วมรับบริการ ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 
     

ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ เป็นโครงการที่ให้บริการทางวิชาการ และถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรสู่เกษตรกรได้ตรงเป้าหมาย เพื่อแก้ไขปัญหาให้เกษตรกรได้ตรงเป้าหมายถึงพื้นที่แบบครบวงจรในทุกๆด้าน ทั้งด้านพืช ดิน ปศุสัตว์ ประมง น้ำ กฎหมาย เป็นการยำบุคลากร อุปกรณ์และองค์ความรู้ด้านการเกษตรมาสู่เกษตรกรถึงพื้นที่โดยไม่ต้องเดินทางไกล
     
   

ด้าน ว่าที่ ร.ต. บุญวัฒน์ สุริยะวงษ์ เกษตรจังหวัดขอนแก่น ในนามคณะกรรมการจัดโครงการเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราซานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามกุฎราชมกุมาร กล่าวถึงการจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ฯ ว่า เพื่อให้เกษตรกรที่ประสบปัญหาด้านการเกษตร ในพื้นที่ห่างไกลสามารถเข้าถึงการบริการด้านวิชาการ และได้รับการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจรในคราวเดียวกัน เป็นการบูรณาการของหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม ในการให้บริการและแก้ไขปัญหาทางการเกษตรร่วมกัน กิจกรรมด้านคลินิกเกษตรที่เปิดให้บริการ ได้แก่ คลินิกดิน คลินิกพืช คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกกฎหมาย คลินิกข้าว คลินิกหม่อนไหม คลินิกอื่น ๆ เช่น คลินิกศูนย์ส่งเสริมเทคโนโลยีการเกษตร ด้านอารักขาพืช คลินิกศูนย์ขยายพันธุ์พืช คลินิกศูนย์ส่งเสริมเทคโนโลยีการเกษตรด้านวิศวกรรมเกษตร คลินิกศูนย์ส่งเสริมทคโนโลยีการเกษตรด้านแมลงเศรษฐกิจ คลินิกยางพารา คลินิกเศรษฐกิจการเกษตร และคลินิกสาธารณสุข รวมถึงการออกร้านของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร Young Smart Farmer กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ได้เชิญชวนเกษตรกรมารับบริการและมาร่วมงานในวันนี้ ประมาณ 300 คน










Cr.PRKHONKAEN
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)


-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์


-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น