• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สำนักงานเกษตรอำเภออุบลรัตน์ ติดตามงานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกมะม่วง เพื่อขยายเครือข่ายให้เกษตรกรตำบลบ้านดง อำเภอบุลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

สำนักงานเกษตรอำเภออุบลรัตน์ ติดตามงานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกมะม่วง เพื่อขยายเครือข่ายให้เกษตรกรตำบลบ้านดง อำเภอบุลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น 


     
       7 สค. 63 สำนักงานเกษตรอำเภออุบลรัตน์ โดยการนำของนายสุจินต์ สุภาเส เกษตรอำเภออุบลรัตน์ และนายฉลอง เชื้อสาวะถี นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร ได้นำชุมชนบ้านดง ชุมชนบ้ายกุดเชียงมี และชุมชนบ้านบ่อ จำนวน 30 คน ศึกษาดูงานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วง บ้านห้วยทราย ที่ศูนย์เรียนรู้โครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน บ้านห้วยทราย ต. บ้านดง อ. อุบลรัตน์ จ. ขอนแก่น ซึ่ง มี จ่าสิบเอกอดุลย์ศักดิ์ เล่ห์กัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดง ร่วมกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงบ้านห้วยทราย ให้การต้อรับคณะศึกษาดูงานในครั้งนี้ ในการนี้ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงบ้านห้วยทราย ได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการปลูกมะม่วงจนถึงการจำหน่ายผลผลิต ซึ่งเมื่อปีนี้ติดไวรัสโควิท -19 ทำให้การจำหน่ายผลผลิตไม่ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ กก. ละ 50 บาท ได้ กก. ละ 25 บาท คาดว่าในฤดูการผลิตปี 2564 คงจะไม่เหมือนปีนี้ คณะศึกษาดูงานพอใจพร้อมที่จะเป็นสมาชิกของกลุ่มทั้ง 3 ชุมชน ที่มาศึกษาดูงานในครั้งนี้พร้อมกับสมัครเป็นสมาชิกกลุ่มเป็นบางคนที่พร้อมปลูกมะม่วงจำนวน 15 คน และเข้าชมสวนมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ของประธานกลุ่มและศูนย์เรียนรู้โครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ได้เวลาพอสมควรจึงแยกย้ายกลับภูมิลำเนา
ภาพ/ข่าว : บุญสี สรีกุล ผู้สื่อข่าวสยามไทยแลนด์ นิวส์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้าง


-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์


-----------------------------------------------------






































0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น