• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2563

เอาจริง!!ตร.ขอนแก่นเข้ม จับกุมขายหน้ากากอนามัยเกินราคา

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

เอาจริง!!ตร.ขอนแก่นเข้ม จับกุมขายหน้ากากอนามัยเกินราคา


ตำรวจขอนแก่นเข้ม เฝ้าระวังการลักลอบจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคา พร้อมแจ้งเตือนผู้ค้าอย่าเอาเปรียบเพื่อนมนุษย์ด้วยกันในยามทุกข์ยาก หากพบจับกุมดำเนินคดีทันที หลังจับกุมแล้ว 3 ราย

       
พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงมาตรการในการป้องกันปราบปรามและเฝ้าระวังการฉวยโอกาสจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคาที่กำหนด ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นว่า ขณะนี้ได้มีกฎหมายของกระทรวงพาณิชย์ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 9 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ซึ่งกำหนดให้มีการแสดงป้ายราคาของหน้ากากอนามัยอย่างชัดเจน โดยผู้จำหน่ายจะต้องจำหน่ายตามราคาจริง หากฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับ 100,000 บาท และหากทำการกักตุนก็ยิ่งมีอัตราโทษหนัก คือ จำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท
         

โดยที่ผ่านตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้รับแจ้งจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่นในช่องทางต่างๆ ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบสวนจับกุมผู้ที่ฉวยโอกาสจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคาได้แล้ว จำนวน 3 ราย โดยเป็นการจำหน่ายสินค้าเกินราคา 2 ราย และ ไม่แสดงป้ายราคาสินค้า 1 ราย และมีกลุ่มผู้ค้าบางส่วนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าติดตามพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากพบว่าฝ่าฝืนกฎหมายก็จะดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น อย่างไรก็ดี อยากขอความร่วมมือประชาชนหรือผู้จำหน่ายหน้ากากอนามัยให้เห็นอกเห็นใจกัน แม้ว่าสถานการณ์การเชื้อไวรัสโควิด 19 ในประเทศไทยจะอยู่ในระยะที่ยังไม่พบการแพร่ระบาด แต่กลับพบว่าหน้ากากอนามัยยังขาดแคลนมาก มีการกักตุน และขายเกินราคาค่อนข้างมาก



ภาพ/ข่าว : กัมพล ดวงชิน
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)


-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น