• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์ เด้งซ้ำเซ่นคดีดัง ร.ต.อ.ซิ่งกระบะชนรถรีเฟอร์พยาบาลสาวดับคาที่และเจ็บหนัก

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน) 

บุรีรัมย์ เด้งซ้ำเซ่นคดีดัง ร.ต.อ.ซิ่งกระบะชนรถรีเฟอร์พยาบาลสาวดับคาที่และเจ็บหนัก

ผู้การฯสั่งเด้ง ร.ต.อ.เมาขับรถชนรถรีเฟอร์ขนผู้ป่วย จนมีคนบาดเจ็บและเสียชีวิต ไป ประจำ ศปก.ภ.จว.บุรีรัมย์ อีก 1 หลังก่อนหน้านี้ได้สั่งย้าย รักษาการผู้กำกับ สภ.ประโคนชัย มาแล้ว เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ ให้สังคมหายแคลงใจ
วันที่ 20 ต.ค.ความคืบหน้ากรณี ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รองสารวัตรปราบปราม สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสียหลักข้ามเลนพุ่งชนกับรถพยาบาลของ รพ.ประโคนชัย บนถนนสายบุรีรัมย์ – ประโคนชัย ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย จนส่งผลให้ น.ส.สุดารัตน์ หรือดา เชื่อมาก อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนเขาคอก ที่นั่งภายในรถ เสียชีวิต
ส่วนผู้ป่วยที่ทางรถพยาบาลรับมาคือสาวท้องแก่ พร้อมญาติผู้ป่วย คนขับรถพยาบาล และพยาบาลได้รับบาดเจ็บสาหัส
ขณะที่ในวันเกิดเหตุ ร.ต.อ.เดชา ขับรถกระบะได้ปฏิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ทั้งที่มีหลายคนเห็นอยู่ในสภาพมึนเมาอย่างหนัก
จนทำให้กระแสสังคมต่างวิจารณ์ถึงความบกพร่องในหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนถูกมองว่าอาจเข้าข่ายการช่วยเหลือกัน โดยเฉพาะการปล่อยคลิปขณะตำรวจ สภ.ประโคนชัย ทำการเป่าวัดแอลกอฮอล์ ร.ต.อ.เดชา ว่าเหมือนการสร้างภาพและหลักฐานให้สังคมเชื่อได้ว่าได้กระทำตามขั้นตอนแล้ว จนกระทั่งสังคมออนไลน์ต่างวิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก
โดยต่อมา พ.ต.อ.วีรพล เจริญศิริ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) บุรีรัมย์ ได้ลงนามในคำสั่ง ย้าย พ.ต.ท.สุทิน หวังกลับ รักษาการผู้กำกับการ (ผกก.) สถานีตำรวจภูธร (สภ.) ประโคนชัย โดยให้ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่จากสังกัดเดิม และทางพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งข้อกล่าว ร.ต.อ.เดชา แล้ว 3 ข้อหา ประกอบด้วย ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย , ขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และขับรถขณะมึนเมาสุรา
ล่าสุด(19 ต.ค.)รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ลงนามสั่งย้าย ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รองสารวัตรปราบปราม สภ.ประโคนชัย โดยให้ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่จากสังกัดและหน้าที่จากสังกัดเดิม ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์(ศปก.ภ.จว.บร.)ห้ามมิให้เบิก ค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าเช่าที่พักในระหว่างไปปฏิบัติราชการ เว้นแต่กรณีเดินทางไปราชการตามคำสั่งของหน่วยที่ไปปฏิบัติราชการให้เบิกจากหน่วยนั้น และให้อยูในความควบคุมกำกับดูแลของ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์






ภาพ/ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง ภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)






-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น