• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561

ของดีภาคอีสาน!!ผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณภาพมาตรฐานสากล ปลาร้าแม่ประกาศ (มีคลิป)

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ของดีภาคอีสาน!!ผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณภาพมาตรฐานสากล ปลาร้าแม่ประกาศ (มีคลิป)



         วันนี้ทีมข่าวสยามไทยแลนด์ นิวส์ ทีวี ออนไลน์ นำเสนอ รายการ อีสานพาเที่ยวทั่วไทย จะพาท่านผู้ชมมาพบกับ ของดีภาคอีสาน นั่นก็คือ ปลาร้าแม่ประกาศ ตั้งอยู่ที่ ต.คูคำ อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น เป็นน้ำปลาร้าที่ได้มาตรฐาน CMP HACCP สากล และได้มาตรฐาน อย. ผ่านการตรวจคุณภาพจากห้องปฏิบัติการกลาง ประเทศไทย และผ่านการตรวจคุณภาพน้ำที่ใช้ในการผลิตจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 7 ขอนแก่น และเป็นแรนด์ที่มีคุณภาพระดับ 2 ของประเทศ ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติมากมาย จนเป็นที่ยอมรับของผู้อุปโภคบริโภค
         ปลาร้าแม่ประกาศ เริ่มขายมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 ตั้งแต่ยังไม่เป็นโรงงานผลิต คุณแม่ประกาศ สีดาน้อย ได้เล่าว่า สมัยก่อนตอนที่เริ่มขายปลาร้ากับลูกชายแถวตลาดวชิระ ขายปลาร้าเป็นชั่งขายเป็นกิโล และนั่งกรอกปลาร้าใส่ถุง ในตอนนั้นราคาปลาร้าถุงละ 1 บาท ใส่ไว้ 15 ถุง ราคา 10 บาท ในสมัยนั้น  จนได้มีไอเดียแนวคิดในการพัฒนาการทำปลาร้าอัดใส่ขวด และมีการหาทุนและขยายโรงงานปลาร้าแม่ประกาศจนสำเร็จและสามารถผลิตปลาร้าในรูปแแบบบรรจุขวดได้ในปี พ.ศ.2542 หลังจากนั้นก็ได้เริ่มมียอดการผลิตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนได้มีการขยายและสร้างโรงงานอย่างเต็มรูปแบบในปี พ.ศ.2558 หลังจากนั้น คุณสิทธิชัย สีดาน้อย ลูกชายของ กับ คุณสุกัญญา สีดาน้อย ก็ได้เข้ามาช่วยบริหารงานผลิตภัณฑ์ปลาร้าแม่ประกาศ จนประสบความสำเร็จ มีแบรนด์ทั้งหมดในการผลิตกว่า 30 แบรนด์ และมียอดการสั่งผลิตน้ำปลาร้ากว่าหลายล้านขวด และมีการนำเทคโนโลยี่เข้ามาเพื่ออำนวยความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้นในการผลิตน้ำปลาร้าที่มียอดการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
       

         ขั้นตอนการผลิตน้ำปลาร้าแม่ประกาศ โดยใช้วัตถุดิบที่สด สะอาด ปราศจากสิ่งเจือปนต่างๆ และต้องไม่มีสารกันบูด ที่มีอันตรายต่อสุขภาพ การผลิตน้ำปลาร้านั้น การนำปลามาหมักเพื่อให้ได้รสชาติดีได้มาตรฐานต้องใช้เวลาหมักอย่างน้อย 6 เดือน และจะใช้เวลาในการต้มวัตถุดิบนั้นจะใช้เวลาทั้งคืนในการต้มน้ำปลาร้าเป็นเวลาประมาณ 15 ชม.เพื่อให้ได้น้ำปลาร้าที่มีคุณภาพและได้รสชาติที่ดี ก่อนที่จะนำน้ำปลาร้าที่เสร็จสิ้นกระบวนการผลิตเรียบร้อยแล้ว ก็จะนำมาสู่ขั้นตอนการบรรจุลงในรูปแบบขวด จะต้องมีขั้นตอนการนำมาพาสเจอร์ไล้ฟ์ก่อนที่นำนำมาบรรจุ
          ปลาร้าแม่ประกาศ เป็นน้ำปลาร้าที่ใช้ในการปรุงรสอาหารได้หลายอย่าง เช่น ส้มตำ แกง ขนมจีนน้ำยา แกงเห็ด อ่อมหมู และยังนำมาทำเป็นน้ำจิ้มซีฟูดได้อีกด้วย นอกจากยังรสชาตดีและมีคุณภาพแล้ว ก็ยังสามารถนำไปเป็นของฝากและของที่ระลึกได้อีกด้วย ทั้งอร่อยทั้งดีต่อสุขภาพ ของดีแบบนี้จะพลาดได้ยังไงครับ
######################################################
สำหรับท่านผู้ชมท่านใดสนใจน้ำปลาร้าที่เป็นแบรนด์ของตัวเอง สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่
โทร 087-8641949 , 089-8402827
เพจเฟสบุ๊ก ปลาร้าแม่ประกาศ











บุญสี ศรีกุล
ผู้สื่อข่าวสยามไทยแลนด์ นิวส์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

คลิปวีดีโอ

ของดีภาคอีสาน!!ผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณภาพมาตรฐานสากล ปลาร้าแม่ประกาศ (มีคลิป)





-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น