• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2561

กฟผ.ยันน้ำป่าจากลำห้วยบ้องตี้ไม่ได้เกิดจากการระบายน้ำของเขื่อนวชิราลงกรณ เพราะเป็นพื้นที่สูงอยู่เหนือแม่น้ำแควน้อย (มีคลิป)

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

กฟผ.ยันน้ำป่าจากลำห้วยบ้องตี้ไม่ได้เกิดจากการระบายน้ำของเขื่อนวชิราลงกรณ เพราะเป็นพื้นที่สูงอยู่เหนือแม่น้ำแควน้อย (มีคลิป)


กฟผ.ยืนยัน น้ำจากลำห้วยบ้องตี้ที่ไหลบ่าทำให้ฝายน้ำล้น ซึ่งเป็นทางสัญจรของชาวบ้านหาดงิ้ว รับน้ำไม่ไหวพังเสียหายเกิดฝนที่ตกหนักในพื้นที่ ไม่ได้เกิดจากการระบายน้ำของเขื่อนวชิราลงกรณ เนื่องจากลำห้วยบ้องตี้อยู่สูงกว่าแม่น้ำแควน้อย
นายณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง ผู้ช่วยผู้ว่าการโรงไฟฟ้าพลังน้ำการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) กล่าวว่า น้ำจากลำห้วยบ้องตี้ไหลบ่าทำให้ฝายน้ำล้นซึ่งเป็นทางสัญจรของชาวบ้านหาดงิ้ว ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี พังเสียหาย ไม่ได้เกิดจากการระบายน้ำของเขื่อนวชิราลงกรณ เนื่องจากลำห้วยบ้องตี้ซึ่งเป็นลำห้วยหนึ่งที่ไหลลงแม่น้ำแควน้อย อยู่ในพื้นที่สูงกว่าแม่น้ำแควน้อยมาก น้ำจากแม่ น้ำแควน้อยจึงไม่สามารถย้อนกลับไปยังลำห้วยบ้องตี้ได้
ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากฝนที่ตกหนักในพื้นที่ทำให้น้ำในลำห้วยบ้องตี้ ไหลบ่าเข้าท่วมที่บ้านหาดงิ้ว เบื้องต้นหน่วยงานราชการ ทหาร และ อบต.วังกระแจะ ได้เข้าให้ความช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว


สำหรับปัจจุบัน(ข้อมูล ณ วันที่ 4 สิงหาคม 2561) เขื่อนวชิราลงกรณมีการระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำ จำนวน 36 ล้านลูกบาศก์เมตร(ลบ.ม) เนื่องจากยังคงมีปริมาณไหลเข้าอ่างเก็บน้ำอย่างต่อเนื่อง โดยมีปริมาณน้ำกักเก็บจำนวน 7,434.69 ล้านลบ.ม.คิดเป็นร้อยละ 84 ของความจุ ซึ่งเป็นระดับน้ำสูงกว่าเกณฑ์ควบคุม(Upper Rule Curve) ประมาณ 3.1 เมตร แต่ยังสามารถรองรับน้ำได้อีก 1,425 ล้านลบ.ม.
"กฟผ.ได้ประสานกับสำนักงานทรัพย์ยากรน้ำแห่งชาติ(สทนช.) ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำของเขื่อนวชิราลงกรณอย่างไกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งเขื่อน กฟผ.ทั่วประเทศ ซึ่งการบริหารจัดการน้ำของกรมชลประทาน และคณะอนุกรรมการติดตามและวิเคราะห์แน้วโน้มสถานการณ์น้ำ รวมทั้งของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำแต่ละจังหวัด โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อประชาชนเป็นสำคัญ
ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดได้ทาง เว็ปไซต์ WATER.EGAT.CO.TH หรือ www.vrk.egat.com และ แอพพลิเคชั่น EGAT Water ซึ่งสามารถดาวน์โหลดค้นหาข้อมูลเกี่ยว กับสถานการณ์น้ำได้ตามเวลาจริงตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งมีการถ่ายทอดสดจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดของแต่ละเขื่อนอีกด้วย
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

คลิปวีดีโอ

กฟผ.ยันน้ำป่าจากลำห้วยบ้องตี้ไม่ได้เกิดจากการระบายน้ำของเขื่อนวชิราลงกรณ์ เพราะเป็นพื้นที่สูงอยู่เหนือแม่น้ำแควน้อย (มีคลิป)









-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น