• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์ สพม.32 ลงพื้นที่ตรวจโครงการอาหารกลางวัน สร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง ส่งลูกเรียนโรงเรียนประจำ

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

บุรีรัมย์ สพม.32 ลงพื้นที่ตรวจโครงการอาหารกลางวัน สร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง ส่งลูกเรียนโรงเรียนประจำ

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 32 (สพม.32 บุรีรัมย์) นำทีมลงตรวจโครงการอาหารกลางวัน ระดับมัธยมศึกษา เสริมสร้างความมั่นใจผู้ปกครองส่งลูกเรียนโรงเรียนประจำ ย้ำชัดหากพบมีการทุจริต และไม่ได้มาตราฐาน ฟันโทษหนัก ด้าน ผอ.โรงเรียนเผย ตรวจสอบโรงอาหารตอนเช้าทุกวัน ผู้ประกอบการจะต้องประกอบอาหารที่โรงอาหารเท่านั้น รับรองใหม่ สด ไม่มีอาหารค้างคืน แน่นอน
วันนี้ 14 มิถุนายน 2561 ที่โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย บุรีรัมย์ (โรงเรียนประจำ) อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ นายรณชัย สุขสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 พร้อมคณะทำงาน ลงพื้นที่ตรวจการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันในระดับชั้นมัธยมศึกษา โดยมีนายศักดิ์ รุ่งแสง ผู้อำนวยการโรงเรียน และคณะครูโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย บุรีรัมย์ คอยให้การต้อนรับ
ซึ่งในการลงพื้นที่ตรวจโครงการในครั้งนี้ เนื่องจากตามที่มีกระแสข่าว ทั้งในสื่อออนไลน์ต่างๆเกี่ยวกับเรื่องของโครงการอาหารกลางวัน ซึ่งในส่วนของ ระดับชั้นมัธยมศึกษาจะมีเข้าโครงการแค่ในส่วนของโรงเรียนประจำ ดังนั้น เพื่อให้มีข้อมูลในการแก้ไขปัญหาและข้อเสนอในการพัฒนาระบบการบริหารโครงการอาหารกลางวัน จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อไม่ให้มีการทุจริตเกี่ยวกับโครงการ และให้เด็กได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน สะอาดและมีมาตรฐาน
นายรณชัย สุขสมบูรณ์ กล่าวว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน การดำเนินงานโครงการอาหากลางวัน ได้ควบคุมกำกับ ติดตามการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันของทุกโรงเรียน โดยใช้โปรแกรมการจัดอาหารกลางวัน Thai School Lunch เพื่อให้นักเรียนได้รับประทานอาหารกลางวันที่ครบทั้งปริมาณและคุณภาพอาหารและเพื่อป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ จากกระแสข่าวเกี่ยวกับโครงการอาหารกลางวันเด็กที่ไม่ถูกหลักอนามัยและไม่เพียงพอนั้น ทางสำนักงานเขตพื้นที่ฯ มีความห่วงใยเรื่องการจัดอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียนของโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ของมัธยมศึกษา จึงได้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน
นายรณชัยกล่าวต่อว่า โดยในวันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย บุรีรัมย์ พบว่ามีการจัดการเรื่องอาหารได้เรียบร้อยดี สะอาด มีคุณภาพ ถูกต้องตามหลักโภชนาการและหลักเกณฑ์ที่ต้องการ และจากการสอบถามนักเรียน ก็ต่างบอกว่าพอใจในเรื่องของการจัดการอาหารกลางวันที่โรงเรียน ซึ่งมีให้เลือกทานหลายอย่าง มีจัดการสะอาดถูกหลักอนามัย และรสชาติสมราคาอาหาร ซึ่งโอกาสนี้ขอชื่นชมผู้บริหาร และคณะครูที่มีแนวคิดการบริหารจัดการที่ดี
ด้านนายศักดิ์ รุ่งแสง กล่าวว่า โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนประจำ มีนโยบายให้เด็กนักเรียนทุกคน “ กินอิ่ม นอนอุ่น ”ในเรื่องโภชนาการอาหารที่มีประโยชน์อาหารหลัก ครบ 5 หมู่ ประเภท ผัก เนื้อหมู ไข่ ซึ่งทุกอย่างต้องคุณค่าทางอาหาร มีคณะกรรมการตรวจสอบ โดยมอบหมายให้นักเรียนที่เป็นคณะกรรมการมาตรวจสอบทุกวัน นักเรียนจะได้เรียนรู้ไปในตัว มีความ ปลอดภัย อาหารมีคุณภาพ รู้จักการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ลด ประเภท หวาน มัน เค็ม แข็งแรง เรามีวิธีการเราคิดเป็นมื้อๆ ละ 40 บาท วันละ 120 บาท โรงเรียนบริหารจัดการตามนโยบายของรัฐบาลจากงบประมาณ จำนวน 84,000 บาท ทั้งปีต่อคน สำหรับนักเรียนกลุ่มพิเศษ ด้านวิทยาศาสตร์ ซึ่งเด็กนักเรียนต้องเปิดบัญชีธนาคารรกรุงไทย (เอทีเอ็ม) โอนเงินเข้าให้นักเรียนทุกวันอาทิตย์ สำหรับโรงอาหารผู้ประกอบการทุกร้านจำหน่ายได้หลายอย่าง โรงเรียนควบคุมคุณภาพ ตรวจสอบตอนเช้าทุกวัน ผู้ประกอบการจะต้องประกอบอาหารที่โรงอาหารของโรงเรียนทุกวัน ใหม่ สด ไม่มีอาหารค้างคืน ซึ่งตัดปัญหาการจัดซื้อจัดจ้างของโรงเรียน ปัญหาการทุจริตไม่มี////////////




ภาพ/ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล.คุณธรรมนำใจประชาชน)
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น