• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

จังหวัดสระแก้ว คัดเลือกหมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตยดีเด่น

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน

จังหวัดสระแก้ว คัดเลือกหมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตยดีเด่น

วันที่ 25 พฤษภาคม 2561 เวลา 14.00 น. นายณัฎฐชัย นำพูนสุขสันต์ นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ และคณะกรรมการคัดเลือกจากส่วนราชการ จำนวน 6 คน ณ ศาลาวัดเนินไทร หมู่ 15 ตำบลสระขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว
                         
นายกวี แน่นอน ผู้ใหญ่บ้าน บ้านเนินไทร หมู่ 15 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมคณะกรรมการได้ตอบคำถามของคณะกรรมการคัดเลือกหมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตยดีเด่น ซึ่งในหมู่บ้านเนินไทร มี130 ครัวเรือน ประชากรชาย-หญิง จำนวน 687 คน
ด้านอาชีพหลักของประชากรในพื้นที่ ประกอบอาชีพด้านเกษตรกรรม ทำนา ทำสวน ปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพด สวนผลไม้ ยางพารา และไม้ยูคา
                         
การที่บ้านเนินไทร ได้ถูกคัดเลือกเป็นหมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตย ตามโครงการส่งเสริมวิถีชีวิตประชาธิไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข โดยมีนายสุทิน กงไกรลาศ เป็นประธาน และกรรมการอีก จำนวน 9 คน ประชาชนในหมู่บ้าน มีความรัก ความสามัคคี ปรองดอง ไม่มีเรื่องขัดแย้งใดๆ ในระดับชุมชน ทุกคนมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นในการประชุมพิจารณาเรื่องต่างๆ ในแต่ละเรื่องลงมติเสียงข้างมาก ชอบธรรม ในการเลือกตั้งแต่ละครั้งมีผู้มาใช้สิทธิ์ ประมาณ 80% บัตรเสีย 10 % การจัดกิจกรรมต่างๆ ประชาชนได้ให้ความร่วมมือ ร่วมใจ ไม่ว่ากิจกรรมอำเภอ หรือจังหวัดเข้าร่วมด้วยดีตลอดมา
ภัทรพล มานะสร้าง
เจ้าของ/บรรณาธิการ นสพ.
พลังประชารัฐ รายงาน
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น