• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์-เผยนาทีช่วยชีวิตวัวท้องแก่ตกท่อส้วมเก่ารอดมาได้หวุดหวิด(มีคลิป)

บุรีรัมย์-เผยนาทีช่วยชีวิตวัวท้องแก่ตกท่อส้วมเก่ารอดมาได้หวุดหวิด(มีคลิป)

หน่วยกู้ภัยเผยนาทีช่วยชีวิตวัวท้องแก่ใกล้ออกลูก ตกท่อส้วมร้าง ติดคาบ่อนานกว่า 2 ชม.ก่อนกู้ภัยจะนำรอกมาดึงขึ้นจากบ่อมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางการลุ้นระทึกของชาวบ้าน
เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่มไทรจุด อ.ประโคนชัย บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.โคกมะขาม อ.ประโคนชัย ว่ามีวัวตกท่อส้วมร้าง ให้กู้ภัยนำอุปกรณ์มาช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากวัวเริ่มหมดแรง
หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่มไทรจึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ พบว่าวัวสีขาวเพศเมีย อายุ 2 ปี ตกท่อในลักษณะเอาส่วนช่วง 2 ขาหลังตกลงไปในท่อ โดยมีเพียงส่วนหัวที่โผล่ออกมาจากปากบ่อ เริ่มมีอาการอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด
                                            
การช่วยเหลือได้เริ่มขึ้น แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากวัวติดในช่องแคบ จึงหาเอารอกมาตั้งเป็นแท่นปากบ่อ แล้วใช้เชือกผูกบริเวณช่วงอกสองขาหน้า แล้วค่อยๆชักดึงขึ้นทีละนิด ท่ามกลางการลุ้นระทึกของเจ้าของวัวและชาวบ้าน
กู้ภัยใช้เวลาประมาณ 40 นาที่ จึงสามารถดึงวัวขึ้นออกจากบ่อได้สำเร็จ แต่วัวมีอาการก่อนเพลีย นอนราบนานกว่า 20 นาที จึงลุกขึ้นมาเองได้ สร้างความดีใจของเจ้าของวัวเป็นอย่างมาก
สอบถามนางแจ่ม จันทร์งาม อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 140 ม.5 ต.โคกมะขาม อ.ประโคนชัย เจ้าของวัว บอกว่า วัวของตนเองตั้งท้องได้ 7 เดือนใกล้คลอด ช่วงเช้าวันนี้ตนเองนำวัวมาผูกไว้ให้กินหญ้าอยู่บริเวณดังกล่าว พอช่วงบ่ายกะจะจูงไปกินน้ำ ก็พบว่าวัวติดตกท่อแล้ว โชคดีที่ทั้วแม่วัวและลูกวัวปลอดภัยหลังจากนี้คงจะต้องระวังให้มากกว่านี้
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น