• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

อุ่นใจ!หน่วยงานภาครัฐขจัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน เร่งซ่อมแซมถนนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

อุ่นใจ!หน่วยงานภาครัฐขจัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน เร่งซ่อมแซมถนนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 พ.ค. พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น และองค์กรปกครองท้องถิ่นเทศบาลตำบลบ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ราษฎรบ้านโนนเรือง หมู่ 6 กับ หมู่ 18 ประมาณ 100 คน เข้าร่วมประชุมที่ศาลาอเนกประสงค์ประจำหมู่บ้านโนนเรือง
                         
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากโลกโซเชี่ยนมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟชบุคชื่อ “Wanya Trillo”(อ่านว่า วรรรญา ทริลโล) ที่ได้มีการเผยแพร่ภาพคลิปวีดีโอคุณย่าคุณยายตักน้ำจากหลุม บนถนนที่พังอาบประชดเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ไม่สนใจหรือใส่ใจปัญหาของประชาชน เนื่องจากถนนเส้นทางดังกล่าวชำรุด พังเสียหาย เป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 5 ปี เท่านั้นยังไม่พอยังคงมีการนำต้นกล้วย และต้นไม้มาปลูกในหลุมบนถนนที่มีน้ำขัง พร้อมทั้งมีการโพสต์ข้อความระบุว่า “หน้าแล้งเราก็รับฝุ่นละออง มลภาวะทางเสียง ลูกหลานเป็นโรคหอบหืด หน้าฝนเราก็ปลูกผักสวนครัว มีบ่อไว้อาบน้ำเลี้ยงปลา ชีวิตพวกเราดี้ดี้ย์ค่ะ ขออนุญาตแท็คนะคะ ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้เราชาวบ้านโนนเรืองมีวันนี้
                    
พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ปรากฎว่าเป็นถนนที่ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการสัญจรจริง ซึ่งเทศบาลตำบลบ้านค้อ ได้ตั้งงบประมาณในการซ่อมสร้างเป็นถนนคสล.ขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 780 เมตร หนา 20 ซม. เป็นเงิน 3.258 ล้านบาท และได้ทำสัญญาจัดจ้างผู้ชนะการประมูลในวงเงิน 1.986 ล้านบาท แล้วตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. 2561 สัญญาสิ้นสุดวันที่ 21ส.ค.61 และได้แจ้งเตือนให้ผู้รับจ้างเร่งมาทำงานเพราะชาวบ้านเดือดร้อนแล้ว 2 ครั้ง แต่ผู้รับจ้างยังไม่เข้าทำงาน ซึ่งจะได้เร่งรัดดำเนินการตามระเบียบราชการโดยเร็วที่สุด
                       
ในส่วน นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า ถนนบ้านโนนเรืองหมู่ 6กับหมู่ 18 ซึ่งเป็นถนนที่อยู่ในการดูแลของ อบจ.ขอนแก่น เมื่อมีการร้องเรียนผ่านโลกโซเชี่ยนฯ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้สั่งการให้ปลัดจังหวัดขอนแก่น นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น
                       
ข้อเท็จจริงเทศบาลตำบลบ้านค้อได้ตั้งงบประมาณโดยใช้เงินสะสมในวงเงิน 3,235,900 บาท ในการซ่อมแซมถนนโดยเปลี่ยนจากถนนลาดยางแอลฟัตล์มาเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ระยะทางประมาณ 700 กว่าเมตร และได้เริ่มทำสัญญาวันที่ 19 เม.ย.2561 จะต้องแล้วเสร็จ 17 ส.ค. 2561 ดังนั้นในห้วงเวลานี้จึงต้องใช้งบส่วนตัวของทางเทศบาลตำบลบ้านค้อในการนำหินคลุกมาถมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดระยะทางในถนนดังกล่าวเพื่อลดอุบัติเหตุและอันตรายที่เกิดจากถนนเป็นหลุมบ่อตลอดเส้นทางล
"ดังนั้นในช่วงนี้เพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินเดินทางของรถยนต์ รถ จยย. เพื่อความสะดวกและลดอุบัติเหตุทางถนนในเส้นทางดังกล่าว ราชการจึงต้องใช้กฎหมายกำหนดในข้อห้ามลดบรรทุก น้ำหนักเกิน ด้วยการตั้งด่านสกัดในหมู่บ้านโนนเรืองห้ามรถบรรทุกวิ่งเข้ามาในหมู่บ้านโนนเรืองทั้งสองหมู่บ้าน เพื่อสะดวกในการก่อสร้างถนนเส้นดังกล่าว และลดปัญหาของฝุ่น ป้องกันถนนเป็นหลุมบ่อเหมือนที่ผ่านมา จนกว่าการก่อสร้างถนนเส้นดังกล่าวจะแล้วเสร็จ" นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าว.
ภาพ/ข่าว : เจมส์ กอ.รมน.ขอนแก่น
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น