• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เปิดใจ!เจ้าของค่ายมวยดัง ดาบรันสารคาม ช็อตเด็ดฟ้าประธาน ดาบรันสารคาม กระฉ่อนวงการมวย (มีคลิป)

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

เปิดใจ!เจ้าของค่ายมวยดัง ดาบรันสารคาม ช็อตเด็ดฟ้าประธาน ดาบรันสารคาม กระฉ่อนวงการมวย  (มีคลิป)

วันนี้ทีมข่าวสยามไทยแลนด์ นิวส์ จะพาท่านผู้ชมมารู้จักกับ หมวดรันทร์หรือ รตอ.นิรันทร์ ยศพล เจ้าของค่ายมวยดัง ดาบรันสารคาม 
ร้อยตำรวจเอก นิรันทร์ ยศพล เกิดวันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๐๑ อายุ ๕๙ ปี ๔ เดือน วุฒิการศึกษาสูงสุด ปริญญาตรี สาขารัฐประศาศาสตร์ อาชีพ รับราชการตำรวจ ตำแหน่ง รองสารสารวัตรป้องกันปราบปราม สถานที่ทำงาน สถานีตำรวจภูธรเมืองสารคาม
ผลงานที่ประสบผลสำเร็จ
๑.ได้รับคัดเลือกให้เป็น ประธานชมรมมวยสยามภาคอีสาน ๓ สมัยซ้อน จากปี พ.ศ.๒๕๓๗ จนถึงปัจจุบัน
๒.ได้รับรางวัล ๑๕๐ ปี คนดีศรีมหาสารคาม เมื่อ ปี พ.ศ.๒๕๕๘
๓.ได้รับรางวัล ตำรวจสีขาวคุณธรรม จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อ ปี พ.ศ.๒๕๕๘
๔.ได้รับรางวัลศิลปิน นักประดิษฐ์ นวัตกรรมสนับสนุนเมืองน่าอยู่ดีเด่น จากผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เมื่อ ปี พ.ศ.๒๕๕๙
๕.ได้รับแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการส่งเสริมกิจการของมหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม เมื่อปี พ.ศ.๒๕๕๙
๖.ได้รับตำแหน่งให้เป็นประธานชมรม กีฬามวยไทย-มวยสากล สมัครเล่นแห่งจังหวัดมหาสารคาม
๗.ได้รับรางวัลต้นกล้าความดี ประจำปี ๒๕๕๙ จากพันธมิตรเครือข่าย ความดีงามภาคอีสาน
๘.ได้รับรางวัล "คนดีศรีอีสาน" จาก ฯพฯ ท่านนายกรัฐมนตรี เมื่อปี พ.ศ.๒๕๖๐
๙.ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม
๑๐.ได้รับแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เมื่อปี พ.ศ.๒๕๖๐
๑๑.ได้รับแต่งตั้งให้เป็นนายกสโมสรไลออน จังหวัดมหาสารคาม ในปีบริหาร พ.ศ.๒๕๖๑-๒๕๖๒
๑๒.ได้รับแต่งตั้งให้เป็น คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ปี พ.ศ.๒๕๖๑
ร้อยตำรวจเอก นิรันทร์ ยศพล ได้เล่าถึงความเป็นมาของค่ายมวยดาบรันสารคามว่า ค่ายมวยดาบรันสารคาม ตั้งมาเป็นระยะเวลา ๙ ปี ค่ายมวยดาบรันสารคาม เป็นชื่อเดิมของหมวดรันทร์ และตำแหน่งเดิมที่ยังไม่มีการเลื่อนยศตำแหน่ง ทางหมวดรันทร์ก็ไม่ได้เปลี่ยนชื่อค่ายมวยแต่อย่างใด ถึงจะเลื่อนยศตำแหน่งเป็น ร้อยตำรวจเอก แต่ยังคงใช้ชื่อ ค่ายมวยดาบรันสารคาม ตามเดิม เพราะชื่อนี้เป็นที่รู้จักกันยาวนานแล้วในวงการมวยและเป็นที่รู้จักในส่วนของประชาชนที่เป็นแฟนมวยของ ค่ายมวยดาบรันสารคาม ค่ายมวยดาบรันสารคามเมื่อก่อนจะเป็นชื่อ วิริยะฟาร์ม เป็นของ อาจารย์ สำอางค์ วิริยะ กับ อาจารย์ ทวีศิลป์ ที่ตั้งค่ายมวยนี้ขึ้นมา หลังจากนั้น ๙ ปีที่แล้วทางด้าน อาจารย์ ทวีศิลป์ ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไป ทางด้านอาจารย์ สำอางค์ วิริยะ นามสกุลเดิม ยศพล จึงได้ทาบทาม หมวดรันทร์สารคาม ให้มาช่วยบริหารกิจการค่ายมวย เพราะ อาจารย์ สำอางค์ วิริยะ เป็นผู้หญิงตัวคนเดียวจึงไม่สามารถบริหารงานค่ายมวยต่อได้ จึงได้ทาบทามหมวดรันทร์ มาช่วยและได้เปลี่ยนชื่อเป็น ค่ายมวยดาบรันสารคาม ตั้งแต่นั้นมา เพื่อให้ค่ายมวยได้มีผู้ดูแลและพัฒนาศักยภาพและสืบสาน ศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้เป็นที่เรื่องลือสืบไปในภายภาคหน้า หมวดรันทร์จึงเห็นความสำคัญและความตั้งใจจริงของอาจารย์ สำอางค์ วิริยะ จึงได้เข้ามาบริหารค่ายมวยดาบรันสารคาม และยังเล็งเห็นความสำคัญของเด็กๆที่ชอบในกีฬามวยไทยอยากเป็นนักมวยแต่ยังขาดประสบการณ์ และยากจนและอยากอยู่ไกล้บ้านไม่อยากไปเรียนไกลบ้าน ทางหมวดรันทร์จึงให้โอกาสเด็กๆที่มีความสามารถแต่สถานะยากจนให้มีโอกาสได้เข้ามาเรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยและฝึกฝนให้เป็นนักมวยสมัครเล่นไปจนถึงนักมวยมืออาชีพต่อไปในอนาคต ผลงานที่ผ่านมาทางค่ายมวยดาบรันสารคามได้สร้างนักมวยในเขตภาคอีสาน ลุ่มแม่น้ำชีแห่งนี้ได้ประสบผลสำเร็จ ชูเจริญ ดาบรันสารคาม นักชกมวยเงินแสนประจำค่ายมวยดาบรันสารคาม ไฟท์ นึงแสนสองเป็นอย่างต่ำ ได้แชมป์จากทีวี ช่อง ๓ , แชมป์รุ่น ๓๕ ปอนด์ จากลุมพีนี , แชมป์ ๑๔๐ ปอนด์ จากช่อง ๗ สี ซึ่งตอนนี้ ชูเจริญ ดาบรันสารคามยังครองแชมป์สมัยปัจจุบันอยู่ นอกจากนี้ ยังนี้ยังมีนักชกฝีมือดีอีกท่านนึง โล่เงิน ดาบรันสารคาม ได้แชมป์ ปูนเสือช่อง ๗ เมื่อปีที่ แล้วเป็นรายการมวยที่แฟนมวยให้ความสนใจมากที่สุด และมีสถิติการเข้าชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ และได้แชมป์ปูนเสือตัวที่ ๗ มาอีกเส้นนึง ในส่วนรางวัลของค่ายมวยดาบรันสารคามที่ได้มาจากการทำงานกันเป็นทีมและมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์กีฬามวยให้ลูกหลานสืบไป และทางค่ายมวยดาบรันสารคามยังเปิดให้นักศึกษาเข้ามาความรู้ศิลปะมวยไทยในด้านต่างๆ หรือจะเข้ามาออกกำลังกายแบบมวยไทย หรือจะเข้ามาเรียนศิลปะป้องกันตัว หรือจะเรียนมวยไทยเพื่อเป็นอาชีพทางค่ายมวยดาบรันสารคามก็ยินดีที่จะสนับสนุนเต็มที่ ทางค่ายมวยยังได้เปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย เพื่อให้นักศึกษาหรือประชาชนที่สนใจในศิลปะแม่ไม้มวยไทย สามารถเข้าใช้บริการได้ตลอด โดยไม่มีค่าบริการแต่อย่างใด ค่ายมวยดาบรันสารคามยังเป็นที่ยอมรับใน
ต่างประเทศ จากนักมวยยังสามารถเปลี่ยนผันไปเป็นครูมวยต่างประเทศได้ กัฬานักมวยเป็นกีฬาที่มีน้ำใจนักกีฬาให้กันมากที่สุด เวลาชกแพ้หรือชนะ ก็จะมีการไหว้นักมวยด้วยกันเพื่อแสดงความมีน้ำใจไมตรีและใช้ความรุนแรงที่มีต่อกันให้เกิดเป็นมิตรภาพที่ดีต่อไป ทั้งนี้ค่ายมวยดาบรันสารคามยังมีช็อตเด็ด ฟ้าประธาน ดาบรันสารคาม นักมวยรุ่นใหม่ไฟแรงชกมวยรอบปูนเสือ ๑๑๕ ปอนด์ ฟ้าประธาน ดาบรันสารคาม เดิมเป็นคนขอนแก่น มีปัญหาทางครอบครัว อยู่กับคุณปู่เพียงสองคนและเป็นนักมวยที่มีปัญหาทางการพูด แต่มีพรสวรรค์ทางด้านกีฬามวย และได้สร้างลีลาศิลปะแม่ไม้มวยไทยในการชกไฟท์ต่างๆจนเป็นที่ฮือฮาของวงการมวยและแฟนมวยเป็นอย่างมาก ทางค่ายมวยดาบรันสารคามขอฝากนักมวยรุ่นใหม่ ฟ้าประธาน ดาบรันสารคาม ไว้กับพี่น้องแฟนมวยทุกๆท่านให้ช่วยเชียร์และเป็นแรงใจให้นักมวยรุ่นใหม่ของภาคอีสาน













เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

คลิปวีดีโอ : ค่ายมวยดาบรันสารคาม




-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น