• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์-ไฟไหม้รับวันวิสาขบูชา อาคารตลาดสดวอด 5 คูหา(มีคลิป)

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

บุรีรัมย์-ไฟไหม้รับวันวิสาขบูชา อาคารตลาดสดวอด 5 คูหา(มีคลิป)

เกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ครึ่งปูนครึ่งไม้ กลางตลาดสดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ วอด 5 คูหา และโกดังเก็บข้าวเปลือกของนายอำเภอได้รับความเสียหาย เจ้าของบ้านระบุเห็นร้านเสริมสวยมาจุดธูปวันพระใหญ่ทั้งหน้าบ้านและชั้นบน กระทั่งได้ยินเสียระเบิดดังสนั่นก่อนจะมีเปลวไฟลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว คาดเสียหายกว่า 10 ล้านบาท
วันนี้ 29 พ.ค.61 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และรถดับเพลิงหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม และพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยเหลือ
โดยอาคารดังกล่าวเป็นอาคารเช่า เพลิงได้เริ่มลุกไหม้จากห้องเสริมสวยก่อน แล้วลุกลามอย่างรวดเร็ว รถดับเพลิงต้องพยายามเร่งควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปห้องอื่น ซึ่งมีอาคารลักษณะเดียวกันมากกว่า 20 หลัง
                          
นอกจากนี้ไฟยังไหม้ลามไปถึงบ้านนายอำเภอประโคนชัย ซึ่งมีโกดังเก็บข้าวเปลือกอยู่ด้วย แต่กู้ภัยสกัดเพลิงเอาไว้ได้ ทำให้โกดังเก็บข้าวเปลือกได้รับความเสียหายบางส่วน กู้ภัยใช้เวลานานกว่า 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามได้ เบื้องต้นมีอาคารถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด 5 คูหา มีสำนักงานทนายความ ร้านเสริมสวยและร้านค้า
นายสมชัย ปัตถา เจ้าของบ้านเช่า บอกว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.ตนเองออกมาเดินเล่นบริเวณบ้านเช่า เห็นเจ้าของร้านเสริมสวยกำลังจุดธูปบริเวณหน้าบ้าน ตนไม่แปลกใจเพราะวันนี้เป็นวันพระใหญ่ ซึ่งจากการสอบถามเจ้าของร้านเสริมสวยแล้ว ยังทราบว่าได้ขึ้นไปจุดธูปบนชั้นสองด้วย โดยชั้นสองมีห้องครัว มีถังแก๊ส จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น.ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น ก่อนจะมีเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว
                          
คาดว่าอาจจะเกิดจากการจุดธูปแล้วมีประกายไฟ ลุกไหม้จนทำให้ถังแก๊สระเบิด และลุกไหม้ตามกระแสแก๊สอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามตำรวจจะทำการสอบสวนหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น