• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์-ลูกเมียแรงงานไทยไต้หวันเหยื่อเพลิงไหม้วิตกเสียเสาหลักของครอบครัว

บุรีรัมย์-ลูกเมียแรงงานไทยไต้หวันเหยื่อเพลิงไหม้วิตกเสียเสาหลักของครอบครัว

                              แรงงานไทยเหยื่อไฟไหม้โรงงานผลิตแผงวงจรไฟฟ้า ที่ไต้หวัน ลูกๆและภรรยาที่บุรีรัมย์ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เผยเป็นครอบครัวยากจน อยากจะไปหาเงินต่างถิ่นมาจุนเจือ ภรรยาเศร้าสินเสาหลักของครอบครัวต้องแบกหนี้ 2 แสน และลูกอีก 4 คน
วันที่ 30 เม.ย. กรณีการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานชินพูน (CHIN POON INDUSTRIAL) โรงงานผลิตแผงวงจรไฟฟ้า (PCB) รายใหญ่ของโลก ตั้งอยู่ที่เขตผิงเจิ้น เทศบาลพิเศษเถาหยวน ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของไต้หวัน เมื่อเวลา 21.26 น. ในวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา
ทำให้มีตำรวจดับเพลิงเสียชีวิตถึง 5 นาย บาดเจ็บอีก 2 นาย และมีแรงงานไทยเสียชีวิต 2 ราย ซึ่งหนึ่งในสองรายคือนายเทิดศักดิ์ บุรัมสูงเนิน อายุ 42 ปี ชาวบ้านไม้แดง หมู่ 3 ต.ชุมแสง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์
จากการตรวจสอบบ้านพักผู้เสียชีวิตที่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เป็นบ้านไม้สองชั้นยกสูง สภาพเก่า มีชาวบ้านมาให้กำลังใจครอบครัวนายเทิดศักดิ์ เป็นจำนวนมาก เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน
น.ส.จันทา หวังอยู่ อายุ 42 ปี ภรรยานายเทิดศักดิ์ บอกว่า สามีไปเดินทางไปทำงานเมื่อเดือนธันวาคม 60 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเดินทางไปเป็นครั้งที่ 2 สาเหตุที่ไปทำงานไต้หวัน เพราะมีคนชวนไปทำ โดยผ่านบริษัทจัดหางานถูกต้อง มีค่าใช้จ่ายประมาณ 70,000 บาท
หลังจากกลับมาครั้งแรกใช้หนี้ค่าเดินทางได้ และซื้อรถไถเดินตามได้ 1 คัน แต่ยังไม่มีเงินเก็บ จึงอยากจะไปทำงานอีกรอบ เพื่อหวังจะมีเงินใช้หนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์(ธกส.)ซึ่งมีหนี้อยู่กว่า 200,000 บาทแต่ไม่คิดว่าไปครั้งนี้สามีจะจากไปตลอดกาล
ตอนนี้ถือว่าขาดเสาหลักของครอบครัว โดยเฉพาะต้องเลี้ยงดูลูกอีก 4 คน ตอนนี้อยากให้ทางการช่วยเหลือนำศพกลับมาฌาปนกิจในเมืองไทย และช่วยดำเนินการเกี่ยวกับสวัสดิการต่างๆของแรงงานไทย เพราะครอบครัวไม่มีความรู้
ด้านนางเอียม โสรักนิด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บอกว่าปกติครอบครัวนี้เป็นคนขยันทำมาหากิน มีที่นา 2 ไร่ ส่วนใหญ่จะออกไปรับจ้างทั่วไปในช่วงหลังฤดูทำนา แต่ก็ขัดสน จึงหาวิธีไปทำงานต่างประเทศ เพราะคิดว่าน่าจะได้เงินมากกว่าทำงานในเมืองไทย อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะให้ความช่วยเหลือด้านการประสานงานกับหน่วยงานรัฐ เพื่อนำศพกลับเมืองไทย
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น