• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์-เจ้าอาวาสวัดดังมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้ ร.พ.ขาดแคลน ด้านกระแส ออเจ้ายังแรง ผู้ร่วมบุญ แต่งชุดไทยร่วมงานแน่นวัด

บุรีรัมย์-เจ้าอาวาสวัดดังมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้ ร.พ.ขาดแคลน ด้านกระแส ออเจ้ายังแรง ผู้ร่วมบุญ แต่งชุดไทยร่วมงานแน่นวัด


           วันที่ 11 เมษายน 2561 ณ วัดทักษิณาวาส ต.อีสาน อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พระครูโสภณรมณียกิจ เจ้าอาวาสวัดทักษิณาวาสจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับผู้มีจิตกุศล ร่วมทำบุญจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ มอบให้โรงพยาบาลในจังหวัดบุรีรัมย์ที่ขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์ โดยมี นายแพทย์จรัญ ทองทับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ นายแพทย์ วิทิต สฤษฎีชัยกุล น.พ.สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมคณะผู้บริหาร ตัวแทนโรงพยาบาลทั้ง 23 อำเภอในจังหวัดบุรีรัมย์ เดินทางร่วมรับมอบเครื่องวัดความดัน จำนวน 26 เครื่อง เครื่องละ 50,000 บาท มูลค่ารวม 1,300,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางวัดได้บริจาคมอบเครื่องฟอกไต ผ้าสำหรับใช้ในห้องผ่าตัด และเตียงผู้ป่วย ซึ่งได้เริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2558
โดยในการบริจาคครั้งนี้ พระครูโสภณรมณียกิจ เจ้าอาวาสวัดทักษิณาวาสจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ทางวัดได้มีแนวคิดมานานแล้ว เนื่องจากอาตมานั้นต้องเดินทางไปที่โรงพยาบาลบ่อย และได้เห็นประชาชน ส่วนใหญ่ได้รับการบริการไม่ทั่วถึง อีกทั้งต้องรอเป็นเวลานาน และหลายโรงพยาบาลขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์ ที่ทันสมัย ไว้รองรับบริการผู้ป่วยที่เข้ามารักษา และทางวัดนั้นไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้เงิน จึงได้นำเงินที่ได้จากการทอดกฐิน ทอดผ้าป่า และจากผู้มีจิตกุศลที่นำมาบริจาคที่วัด ไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน เพื่อส่งบุญต่อให้กับสังคม ซึ่งหากทางโรงพยาบาลไหนขาดแคลนอุปกรณ์อะไรก็ทำหนังสือส่งเรื่องมาขอกับทางวัดได้
ทางด้าน นายแพทย์จรัญ ทองทับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ได้ออกมาเป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณ พระครูโสภณรมณียกิจ เจ้าอาวาสวัดทักษิณาวาสจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ได้มองเห็นความสำคัญในด้านการแพทย์ และได้มอบบริจาคเครื่องวัดความดันให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดบุรีรัมย์ ทั้ง 23 อำเภอ ในวันนี้ ที่ผ่านมาทางวัดได้บริจาคอุปกรณ์การแพทย์ให้กับทางโรงพยาบาล ตั้งแต่ปี 2558 จนมาปีนี้ก็เป็นปีที่ 3 แล้วซึ่งแนวความคิดของท่านเจ้าอาวาสนั้นสามารถช่วยพัฒนาให้โรงพยาบาลได้มีศักยภาพในการดูและรักษาผู้ป่วยเพิ่มขึ้น และ สามารถช่วยผู้ป่วยได้อีกหลายชีวิต
ภาพ/ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น