• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ขอนแก่น!!จัดเต็มปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด ภายใต้ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น จับกุมผู้ต้องหา 900 ราย และยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดได้กว่า 27 ล้านบาท

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ขอนแก่น!!จัดเต็มปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด ภายใต้ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น จับกุมผู้ต้องหา 900 ราย และยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดได้กว่า 27 ล้านบาท


       เมื่อเวลา 11.00 `น.วันที่ 4 ก.ค. 2567 ที่ศูนย์ปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ชั้น4 ศาลากลาง จังหวัดขอนแก่น นายไกรสร  กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุวัติ สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ,ปปส.ภ.4.และ นายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการป้องกันปราบปราม บำบัดรักษาและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และปฏิบัติการไล่ล่า เด็ดปีก นักค้าอีสานเหนือ 252 ซึ่งได้ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นทั้งจังหวัดพร้อมกัน 26 อำเภอ ในห้วงระหว่างวันที่ 1 มิ.ย. - 3 ก.ค. จำนวน  789 เป้าหมาย 120 หมู่บ้าน   โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 900 ราย ของกลางยาบ้า 48,142 เม็ด ยาไอซ์ 909.56 กรัม คีตามีน 2.35 กรัม อาวุธปืน 56 กระบอก,เครื่องกระสุน 254 นัด พร้อมทั้งมีการยึดทรัพย์ของกลุ่มขบวนการเครือข่ายยาเสพติด รวม 27,394,200 บาท
          

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่น ยังคงเดินหน้าป้องกันปราบปรามบำบัดรักษาและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งสนับสนุนให้ชุมชน หมู่บ้าน ที่มีความพร้อมสมัครใจประกาศเจตนารมณ์ การเป็นหมู่บ้านสีขาว ครัวเรือนสีขาว เพื่อป้องกันปัญหายาเสพติด ไม่ให้แพร่กระจายเข้าสู่ครัวเรือน เพื่อความปลอดภัยของคนในชุมชน หมู่บ้าน ในความร่วมมือของทุกฝ่าย ที่จะร่วมกันต่อสู้เอาชนะยาเสพติด โดยจังหวัดขอนแก่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้การสนับสนุนในทุกด้าน จากการดำเนินการที่ผ่านมาสะท้อนให้เห็นถึงปัจจุบันมีพี่น้องประชาชนได้มาให้ข้อมูลข่าวสาร และมีส่วนร่วมในการต่อต้านยาเสพติด ไม่คบหากับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เช่น ตำบลบ้านค้อ อำเภอเมืองขอนแก่น ที่คนในพื้นที่ได้ร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ในการเป็นหมู่บ้านสีขาว โดยเริ่มต้นที่ เครือข่าย อสม.ในการแจ้งข่าวสารแก่คนในพื้นที่ โดยคนในชุมชนมาแสดงความบริสุทธิ์ใจในการตรวจหาสารเสพติดด้วยความสมัครใจ เพื่อเป็นแนวร่วมในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ในชุมชน ขณะนี้ได้เร่งรัดให้ทุกอำเภอ ได้เร่งการดำเนินการ หมู่บ้านและครัวเรือนสีขาว ให้ได้มากที่สุด คาดว่าไม่เกินกลางเดือนหน้า จะขับเคลื่อน ชุมชนสีขาว ครอบครัวสีขาว หมู่บ้านสีขาว ให้ได้มากที่สุด เพื่อทำให้ปัญหายาเสพติดบรรเทาเบาบางลงไปได้ รวมถึงปฏิบัติการกวาดบ้านตนเอง ในการตรวจหาสารเสพติด ในบุคลากรภาครัฐ หมู่บ้าน สถานบริการ สร้างกระแสการมีส่วนร่วมของประชาชน ให้ตระหนักถึงปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาของทุกคนที่จะต้องร่วมกัน ป้องกันและแก้ไข
      

พล.ต.ต. อนุวัติ สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การดำเนินการด้านการปราบปราม ที่ได้ดำเนินการ ตรวจค้นชุมชนหมู่บ้าน โดยแผนกกำลังทุกภาคส่วน เพื่อค้นหาผู้ค้าผู้เสพ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดตามเป้าหมายที่กำหนด รวมทั้งการดำเนินการยึดทรัพย์ โดยในการดำเนินการข้อมูลในแต่ละครั้ง เมื่อได้ตัวผู้เสพมาจะมีการขยายผลทุกครั้ง ซึ่งทำให้ ได้รับรู้ข้อมูล ว่าในหมู่บ้านนั้นๆ มีใครเป็นผู้ขาย จะมีการต่อยอด ดำเนินการ จับกุมผู้ขาย โดยกดดันปิดล้อม ดำเนินคดี ยึดทรัพย์ ตามมาตรการที่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดในทุกมิติ



เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.ข่าวสยามไทยแลนด์ นิวส์
ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)


-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์


-----------------------------------------------------


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น