• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2563

ขอนแก่น ต้อนรับบุคลากรทางการแพทย์ หลังครบกำหนดกักตัว 14 วัน เพื่อกลับไปเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาผู้ป่วยต่อไป ผู้ป่วยรายที่ 5 และ 6 ไม่พบเชื้อ

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ขอนแก่น ต้อนรับบุคลากรทางการแพทย์ หลังครบกำหนดกักตัว 14 วัน เพื่อกลับไปเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาผู้ป่วยต่อไป ผู้ป่วยรายที่ 5 และ 6 ไม่พบเชื้อ



      วันนี้ (28 เม.ย. 63) ที่โรงแรมกรีนโฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท อำเภอเมืองขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย น.พ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น น.พ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น นายศิริวัฒน์ พินิจพาณิชย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวจังฟวัดขอนแก่น ร่วมต้อนรับบุคลากรสาธารณสุขโรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลน้ำพองที่ให้การดูแลใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 5 จังหวัดขอนแก่น ได้ครบกำหนดการกักกันตัว 14 วัน จำนวน 54 คน



ตามที่ เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยโควิด- 19 รายที่ 5 ซึ่งตรวจยืนยันโดยห้องตรวจปฏิบัติการโรงพยาบาลขอนแก่น เป็นผู้ป่วยส่งต่อจากโรงพยาบาลน้ำพองที่มีการภาวะปอดอักเสบและใส่ท่อช่วยหายใจถึงโรงพยาบาลขอนแก่นเข้าประเมินอาการที่ห้องตรวจฉุกเฉิน ก่อนส่งเข้าพักรักษาในหอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิง และส่งปรึกษาแพทย์อายุรกรรมโรคติดเชื้อ พบว่าผู้ป่วยดังกล่าวเข้าข่ายติดเชื้อโควิด- 19 จึงได้ทำการค้นหาผู้สัมผัสทั้ง รพ.ขอนแก่นและ รพ.น้ำพอง พบว่าเป็นบุคลากร รพ.ขอนแก่น จำนวน 36 ราย รพ.น้ำพอง 52 ราย รวมทั้งสิ้น 88 ราย ซึ่งต้องกักกันตัวเองตามมาตรฐานการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อที่ กรีน โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท และโรงแรมวิลล่า เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 – 28 เม.ย. 2563 ซึ่งผลการตรวจบุคลากรทั้งหมดหลังสัมผัสผู้ป่วย 5 วัน ไม่พบสารพันธุกรรมไวรัสโคโรนา 2019


ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า  บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งมีแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ของ รพ.ขอนแก่น และ รพ.น้ำพอง ได้กักกันตนเองครบ 14 วัน จำนวน 88 ราย ซึ่งมี 34 ราย ครบกำหนด 14 วันไปแล้ว ได้กลับไปปฏิบัติหน้าที่แล้ว และวันนี้เป็นเที่ยวสุดท้าย จำนวน 54 ราย ครบกำหนด 14 วัน  ซึ่งเป็นผู้เสี่ยงต่อการสัมผัสเชื้อดังกล่าวกับผู้ป่วยรายที่ 5 จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหญิงวัย 63 ปี ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ สสจ.ขอนแก่น ได้มีการตรวจเช็คร่ายกายยืนยันว่าเป็นเนคกาทีฟไม่มีเชื้อแน่นอน และทุกคนมีขวัญกำลังใจดีในการที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ดั่งเดิม จึงได้มีการจัดพิธีต้อนรับ “ขวัญเอ้ย ขวัญมา กลับบ้านเฮาเด้อ” และหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนทั่วไป ให้การต้อนรับบุคลากรทางการแพทย์กลับบ้าน ไปทำงานตามปกติที่ รพ.น้ำพอง –รพ.ขอนแก่น ต่อไป อีกทั้ง มีการมอบใบรับรองว่าบุคลากรทางการแพทย์ที่กักตัวเองทั้งหมด ปลอดเชื้อโควิด-19 อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังยืนยันว่าผลการตรวจของผู้ติดเชื้อรายที่5และ6 ที่รักษาอยู่โรงพยาบาลขอนแก่น ผลการตรวจล่าสุดวันนี้เป็นลบ ทำให้ขณะนี้จังหวัดขอนแก่น ไม่มีผู้ติดเชื้อแล้ว แต่ยังต้องทำกายภาพบำบัดผู้ป่วยรายที่ 5 ที่มีโรคติดตัวก่อนแล้ว ซึ่งเป็นเบาหวาน และความดันสูง ประกอบกับในการรักษาตัวนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลขอนแก่นเป็นระยะเวลานานถึง 20 วัน


ส่วน หนึ่งในบุคลากรทางการแพทย์ ที่ร่วมเข้าการกักตัวในครั้งนี้ บอกว่ารู้สึกประทับใจ ที่ทุกภาคส่วนที่มีความห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์ สสจ.ขอนแก่น ตลอดเวลาในการกักตัว 14 วัน ทุกคนได้รับการดูแลอย่างดี ซึ่งหลังจากนี้จะกลับไปปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถเพื่อแทนคำขอบคุณประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น ต่อไป






Cr. ปชส.ขอนแก่น
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

 
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น