• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2563

สุดเจ๋ง!!ศูนย์การเรียนรู้โครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามรอยพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ (มีคลิป)

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

สุดเจ๋ง!!ศูนย์การเรียนรู้โครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามรอยพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ (มีคลิป)


      โครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 มาเป็นแนวทางการปฏิบัติ โดยประกอบด้วย 4 ด้าน ด้านเกษตร ด้านประมง ด้านปศุสัตว์ และ ด้าน สิ่งแวดล้อม ด้านการเกษตรก็จะมีปลูกข้าว ปลูกพืชไร่ ปลูกพืชสวน และไม่ใช้สารเคมีหันมาใช้อินทรีย์ที่มีในท้องถิ่นและหาง่าย ด้านประมงเลี้ยงปลาเลี้ยงกบในบ่อพลาสติก และทำอาหารเลี้ยงปลาเลี้ยงกบ ด้วยการใช้ว้สดุที่หาได้มาทำอาหารเลี้ยงปลาเลี้ยงกบ ด้านปศุสัตว์เป็นการเลี้ยงไก่และเป็ดไข่ซึ่งได้ประโยชน์ 2 อย่าง ได้ขายไข่เป็ดและไข่ไก่ พร้อมกับได้มูลเป็ดและไก่ไว้ทำปุ๋ยสำหรับใส่ต้นพืชด้านเกษตร และด้านสิ่งแวดล้อม เป็นการรักษาระบบนิเวศน์ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมโดยการลดละเลิกใช้สารเคมีทุกชนิด หันมาใช้สารชีวภาพที่มีประสิทธิภาพคืออีเอ็ม(EM) ในการบำรุงรักษาดูแลพืชด้านการเกษตร ที่ศูนย์เรียนรู้แห่งนี้ได้ปลูกมะพร้าวมะม่วงกล้วยและพืชผักสวนครัวโดยใช้สารชีวภาพอีเอ็ม. ไม่ใช้สารเคมี ทำให้สวนมะม่วงและสวนมะพร้าวงอกงามพร้อมออกดอกออกผลตามฤดูกาล ได้ผลดี เพิ่มผลผลิต ต่อยอดให้ชาวเกษตรกร         


สำหรับท่านที่สนใจในโครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน เศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวปรัชญาพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ สามารถเข้ามาศึกษาหาความรู้เกษตรพอเพียงตามรอยพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ ได้ที่ ศูนย์การเรียนรู้ชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดย นานบุญสี ศรีกุล สนใจตติดต่อ 087-2367894 หรือติดต่อผ่านช่องทาง สยามไทยแลนด์ นิวส์(ทีวีออนไลน์) 063-6075040














เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

คลิปวีดีโอ


สุดเจ๋ง!!ศูนย์การเรียนรู้โครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามรอยพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙




-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น