• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ตำรวจภูธร ภาค 4 ตรวจยึดรถยนต์ คดีลักทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ รถยนต์สวมทะเบียนหลอกขาย รวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้น 10 ล้านบาท (มีคลิป)

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ตำรวจภูธร ภาค 4 ตรวจยึดรถยนต์ คดีลักทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ รถยนต์สวมทะเบียนหลอกขาย รวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้น 10 ล้านบาท (มีคลิป)


              22 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00 น. พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4/ผอ.ศปจร.ภ.4 พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ฉลอง ภาคย์ภิญโญ รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ภาณุ บุรณศิริ รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4/รอง ผอ.ศปจร.ภ.4 มีคำสั่งให้ชุดปฏิบัติการ ศปจร.ภ.4  นำโดย พ.ต.อ.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์/หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปจร.ภ.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการของ ศปจร.ภ.4 ออกสืบสวน ปราบปราม จับกุม ผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับการโจรกรรมรถ พร้อมทั้งให้ติดตามรถที่ถูกโจรกรรมในคดี ลักทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ หรือรถสวมทะเบียน นำมาหลอกขายให้กับประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อนำกลับส่งคืนให้กับผู้เสียหาย
             
              เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการของศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 4 (ศปจร.ภ.4) ได้ดำเนินการออกตรวจ สืบสวน ปราบปราม และจับกุม ในห้วงที่ผ่านมา สามารถตรวจยึดรถยนต์ที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดได้ จำนวน 20 คัน ประกอบด้วย
- รถยนต์คดีลักทรัพย์                            จำนวน     2     คัน
- รถยนต์คดียักยอกทรัพย์                      จำนวน     1     คัน
- รถยนต์สวมทะเบียนหลอกขาย            จำนวน    17    คัน     
รวมมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นประมาณ    10    ล้านบาท

     
       
               พฤติการณ์และลักษณะของการกระทำความผิดจะเป็นการกระทำผิดเกี่ยวกับการสวมทะเบียนรถของอีกคัน คือ การนำแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียนของรถอีกคันมาใช้กับรถอีกคัน แล้วนำหลอกขายให้กับประชาชนทั่วไป หรือนำไปจำนำ โดยจะใช้ป้ายทะเบียนที่ตรงกันกับลักษณะของรถ ยี่ห้อรถ รุ่นของรถ และสีของรถ (การสวมตรงสี/ตรงรุ่น) ส่วนใหญ่ผู้ที่ตกลงซื้อรถในลักษณะนี้จะเป็นการซื้อด้วยเงินสด ไม่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลทางทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกให้ถูกต้องชัดเจน ว่าหมายเลขทะเบียนและหมายเลขตัวรถ(เลขถัง) ถูกต้องตรงกันหรือไม่ เมื่อมีการตกลงซื้อขายและส่งมอบรถพร้อมจ่ายเงินกันแล้ว ต่อมาก็จะไม่สามารถติดต่อผู้นำรถมาขายได้อีกเลย

         
   
             ตำรวจภูธรภาค 4 โดยศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 4 ขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่ต้องการซื้อรถมือสอง ทั้งจากเต้นท์รถมือสอง หรือจากกลุ่มบุคคลที่ติดต่อประสานงานนำมาขายให้นั้น จะต้องมีการดำเนินการตรวจสอบข้อมูลและข้อเท็จจริงจากตัวรถจริงๆ ไม่ใช่ดูแต่เอกสารหรือภาพถ่ายของรถยนต์อย่างเดียว ที่ผู้นำมาเสนอส่งให้ดูเท่านั้น ต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องเบื้องต้น ดังนี้
               

                  1.เลขตัวรถ เลขเครื่องยนต์ ว่ามีการดัดแปลงขูดลบแก้ไขหรือไม่
                  2.แผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นแผ่นป้ายจริงหรือไม่
                  3.สำเนาคู่มือจดทะเบียนรถมีรายละเอียดเลขตัวถัง/เลขเครื่องยนต์ตรงกับตัวรถจริงหรือไม่
                  4.แผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปีมีร่องรอยการขูดลบแก้ไขหรือไม่
                  5.นำไปตรวจสอบข้อมูลการจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกว่ามีการจดทะเบียนได้หมายเลขทะเบียนที่ถูกต้องตรงตามทะเบียนที่ติดอยู่กับตัวรถในขณะที่มีการนำมาเสนอขายหรือไม่ และมีข้อมูลรายละเอียดในสมุดคู่มือจดทะเบียนเกี่ยวกับเลขตัวรถ เลขเครื่องยนต์ ผู้ถือกรรมสิทธิ์ ผู้ครอบครอง ถูกต้องตรงกันกับข้อมูลในฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบกหรือไม่ ก่อนที่จะมีการตกลงซื้อขาย หรือจ่ายเงิน ส่งมอบรถ











เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)


คลิปวีดีโอ

ตำรวจภูธร ภาค 4 ตรวจยึดรถยนต์ คดีลักทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ รถยนต์สวมทะเบียนหลอกขาย รวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้น 10 ล้านบาท




-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น