• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

ลุงตู่!!เปิดงานครั้งยิ่งใหญ่ สถานีรถไฟขอนแก่นแห่งใหม่ที่ทันสมัยใหญ่ สวยงาม

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ลุงตู่!!เปิดงานครั้งยิ่งใหญ่ สถานีรถไฟขอนแก่นแห่งใหม่ที่ทันสมัยใหญ่ สวยงาม


         พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่และทดลองการเดินรถในโครงการพัฒนาโครงข่ายรถไฟทางคู่ ชุมทางจิระ-ขอนแก่น และเปิดสถานีรถไฟขอนแก่นอย่างเป็นทางการซึ่งเป็นสถานีรถไฟยกสูงหรือสถานีรถไฟลอยฟ้าที่มีความสวยงามและใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้โดยนายกรัฐมนตรีได้เป็นพยานมอบหนังสือโครงการแสดงป่าชุมชนให้กับผู้แทนป่าชุมชนในอำเภอหนองเรือ   จากนั้นดร.สมศักดิื  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่นได้นำคณะนายกรัฐมนตรี้นั่งรถไฟขบวนพิเศษ จากสถานีรถไฟขอนแก่น ไปยังสถานีรถไฟท่าพระเพื่อทดสอบการเดินรถไฟระยะทาง 12 กิโลเมตร
ซึ่งโครงการรถไฟทางคู่ชุมทางจิระ ถึงขอนแก่นนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการก่อสร้างระยะเร่งด่วน 187 กิดลเมตรใช้เงินลงทุน 2 หมื่น 3 พันล้านบาท เป็นสถานีรถไฟที่ยกระดับสูงจากพื้นดิน 12 เมตร การออกแบบทางสถาปัตยกรรม มีความโดดเด่น สื่อถึงความเป็นอีสาน มีความสวยงาม สอดรับกันในทุกพื้นที่การใช้งาน โดยสถานีรถไฟยกสูงเส้นชุมทางจีระถึงขอแก่นมี18 สถานีและมี 2 สถานีที่เป็นสถานีรถไฟยกสูงคือที่อำเภอบ้านไผ่และที่อำเภอเมืองขอนแก่น
การมีรถไฟรางคู่ทำให้ย่นระยะเวลาการเดินทางลงมากจากที่เคยใช้เวลา 3 ชั่วโมงจากชุมทางจิระ มาที่ขอนแก่นเหลือเพียง 1ชั่วโมง 20 นาทีรถสามารถใช้ความเร็วได้ที่ 100-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและการขนส่งสินค้าจากที่เคยวิ่ง 6 ชั่วโมงเหลือเพียง 2.30 ชั่วโมงเท่านั้น อีกทั้งยังสามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นจาก 2 ล้านคนต่อปี เป็น 10 ล้านคนต่อปี และยังแก้ไขปัญหาทางรถไฟกับจุดตัดบนถนน เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ถือเป็นการเชื่อมโยงการขนส่งทางราง และสถานีรถไฟทั้งสองแห่งรองรับการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงในอนาคตด้วย










เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล
คุณธรรมนำใจประชาชน)






-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น