• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

บุรีรัมย์ วางยาฆ่าวัวของนายก อบต. 5 ตัว มูลค่าร่วม 2 แสน ไม่เชื่อว่าเป็นเพราะการเมือง เผยเคยมีวัวของชาวบ้านเคยโดนวางยามาแล้ว

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

บุรีรัมย์  วางยาฆ่าวัวของนายก อบต. 5 ตัว มูลค่าร่วม 2 แสน ไม่เชื่อว่าเป็นเพราะการเมือง เผยเคยมีวัวของชาวบ้านเคยโดนวางยามาแล้ว


     วัวพันธุ์บราห์มันและชาโรเลส์ ของนายก อบต.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ที่ถูกวางยาตายพร้อมกันถึง 4 ตัว โคม่าอีก 1  มูลค่าร่วม 2 แสน  นายกฯยืนยันไม่เกี่ยวการเมือง เพราะมีวัวชาวบ้านเคยถูกวางมาแล้ว คาดเป็นฝีมือคนเดียวที่เคยขู่เอาไว้ห้ามปล่อยวัวแถวนี้ 

 วันที่ 1 ก.พ.62 กรณีวัวพันธุ์บราห์มัน   ชาโรเล่ส์  และวัวพันธุ์ไทย ของนายฉัตรชัย ดุจจานุทัศน์ นายก อบต.ประโคนชัย  ถูกวางยาตายเกลื่อนกลางทุ่งนา 4 ตัว และอาการสาหัสอีก 1 ตัว เหตุเกิดบริเวณทุ่งนา หมู่ 5  ต.ประโคนชัย  อ.ประโคนชัย 
วัวที่ตายเป็นวัวสายพันธุ์ชาโรเล่ส์เพศผู้และเพศเมียตาย 2 ตัว  พันธุ์บราห์มันเพศเมีย 1 ตัว และสายพันธุ์ไทยเพศเมียอีก 1 ตัว  น้ำหนักประมาณ 250 – 300 กิโลกรัม 


มีสภาพน้ำลายฟูมปาก  ขี้ไหล  เลือดออกตา  ปาก  และจมูก คาดว่าน่าจะดิ้นทุรนทุรายก่อนตาย นอกจากนี้ยังพบวัวพันธุ์ชาโรเล่ส์เพศผู้อาการสาหัสนอนซึม  ขาอ่อนแรงลุกไม่ขึ้นอีก 1 ตัว  เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จึงได้ฉีดยาแก้แพ้ และให้น้ำเกลือ เพื่อช่วยเหลือวัวตัวที่มีอาการสาหัส  ก่อนนำไปไว้ที่คอกเพื่อเฝ้าดูอาการ 
ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์และเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยฯ ก็จะได้ทำการผ่าซากเพื่อเก็บตัวอย่างอวัยวะภายใน เช่น ตับ  ปอด  ม่าม  ตับ   หัวใจ  ลำไส้  เพื่อส่งไปตรวจชันสูตรที่ห้องปฏิบัติการศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตวแพทย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง (สุรินทร์)   เพื่อหาสาเหตุการตายของวัวทั้ง 4 ตัว


นายฉัตรชัย    ดุจจานุทัศน์   นายก อบต.ประโคนชัย   กล่าวว่า วัวที่เลี้ยงไว้มีประมาณ 30 ตัว    ในช่วงหลังเก็บเกี่ยวข้าวก็จะปล่อยเลี้ยงตามทุ่งนาเหมือนกับเกษตรกรรายอื่นๆ ในหมู่บ้าน    ถือเป็นปกติอยู่แล้วและที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร  กระทั่งมาเกิดเหตุในครั้งนี้

นายก อบต.ประโคนชัย ยังกล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน เพราะเคยมีวัวของชาวบ้านตายในลักษณะเดียวกันมาแล้ว 3 ตัวเมื่อต้นเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

เนื่องจากมีคนเคยมาขู่ไว้ก่อนหน้านี้ว่า ห้ามเอาวัวไปเลี้ยงบริเวณดังกล่าว เนื่องจากไม่พอใจที่วัวไปกินหรือเหยียบย่ำพืชผักที่บุคคลต้องสงสัยปลูกเอาไว้ แต่ก็ไม่น่าจะทำรุนแรงขนาดนี้ และหากพบว่าใครเป็นคนกระทำก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป////////////



ข่าว-ภาพ ประยงค์ วงศ์ประโคน / วันชัย ผิวอร่าม ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)






-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น